Vòng đấu mở màn La Liga 2019-20

Bale trở lại, Real ra quân thắng lợi

NDO -

NDĐT - Gareth Bale bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid ở trận ra quân gặp Celta Vigo và lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, góp phần vào thắng lợi 3-1 trên sân khách, giúp Real khởi đầu mùa giải mới với một chiến thắng.

Bale góp một pha kiến tạo vào thắng lợi chung cuộc 3-1 của Real ngày ra quân. (Ảnh: Real Madrid)
Bale góp một pha kiến tạo vào thắng lợi chung cuộc 3-1 của Real ngày ra quân. (Ảnh: Real Madrid)

Trong bối cảnh nhiều đồn đoán về việc Bale sẽ sớm chia tay sân Bernabeu khi không được vào sân ở các trận giao hữu trước mùa giải, cũng như bản hợp đồng tới trung Trung Quốc đổ bể, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi lại được HLV Zinedine Zidane điền tên vào danh sách thi đấu trong chuyến làm khách Celta khuya ngày 17-8 (theo giờ Việt Nam).

Sau quãng thời gian bị “ghẻ lạnh” ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, ngôi sao người xứ Wales dường như sẽ khó tìm được chỗ đứng ở Real, song việc tân binh đắt giá Eden Hazard dính chấn thương ngay trước ngày ra quân cũng góp phần giúp Bale chiếm chỗ của Lucas Vazquez trong chuyến hành quân xa nhà tới sân Balaidos.

Ở trận đấu đêm qua, không mất quá lâu để Bale đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Pháp. Ngay phút 12, ngôi sao sinh năm 1989 có pha đột phá tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang cắt mặt cầu môn đội chủ nhà, tạo điều kiện cho người đồng đội Karim Benzema dễ dàng đệm bóng tung lưới Celta, mở tỷ số cho Real.

Tuy có được bàn khai thông bế tắc, Real sau đó lại lép vế so với đội chủ nhà và phải nói là đã gặp may mới không bị thủng lưới. Phút 30, Celta có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi Aspas tung đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải vào vòng cấm cho Fernandez. Tiếc là tiền đạo này lại không nhanh chân bằng trung vệ Varane trong pha lao vào sau đó. Đến cuối hiệp một, Celta đã đưa được bóng vào lưới Real song công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Aspas vì lỗi việt vị.

May mắn không bị thủng lưới trong hiệp đầu, Real lập tức có cơ hội nguy hiểm ngay đầu hiệp hai nhưng tiền đạo Benzema lại dứt điểm ra ngoài trong gang tấc. Sau đó không lâu, VAR lại không đứng về phía đội khách. Phút 56, chủ nhân của Quả bóng vàng, Luka Modric bị phạt thẻ đỏ vì cố tình phạm lỗi từ phía sau với Denis Suarez. Trọng tài chính Javier Estrada sau khi tham khảo VAR đã lập tức rút tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ quân tuyển Croatia.

Bale trở lại, Real ra quân thắng lợi ảnh 1

Modric (số 10) bị truất quyền thi đấu nhưng Celta lại không thể tận dụng được lợi thế chơi hơn người. (Ảnh: Getty Images)

Đội khách chỉ còn chơi với 10 người trong hơn 30 phút còn lại nhưng Celta lại không thể tận dụng được lợi thế này để có bàn gỡ. Thậm chí họ còn tiếp tục bị thủng lưới chỉ năm phút sau đó từ cú nã đại bác của Toni Kroos. Tỷ số được nới rộng lên thành 2-0 giúp Real chơi thoải mái hơn dù thiếu người.

Celta vẫn mải miết tấn công nhưng có vẻ như bàn thắng của Kroos đã khiến tinh thần các cầu thủ chủ nhà đi xuống khá nhiều. Đội chủ sân Balaidos hầu như không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý trong những phút sau đó. Đã vậy, đến phút 80, cầu thủ vào sân thay người Lucas Vazquez ghi bàn thắng thứ ba cho Real từ đường chuyền của Benzema.

Nỗ lực trong những phút ít ỏi còn lại chỉ đem về bàn danh dự cho Celta trong thời gian bù giờ. Tiền đạo 18 tuổi Iker Losada ghi bàn thắng đầu tiên trong ngày ra mắt đội hình chính chỉ hai phút sau khi được tung vào sân.

Chung cuộc, Real giành thắng lợi 3-1 để có ngày ra quân suôn sẻ. Chiến thắng này cũng phần nào xoa dịu những áp lực lên HLV Zidane sau giai đoạn “ác mộng” ở cuối mùa giải trước, cũng như màn trình diễn không mấy tích cực trong chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải mới, chứng kiến Los Blancos chỉ thắng hai trong tổng số bảy trận.

Bale trở lại, Real ra quân thắng lợi ảnh 2

Chiến thắng trước Celta càng trở nên "ngọt ngào" hơn đối với Real khi kình địch Barcelona đã bất ngờ để thua trước đó. (Ảnh: Real Madrid)

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra sáng nay, pha làm bàn từ chấm 11m của Mikel Oyarzabal ở phút bù giờ thứ 11 hiệp hai giúp Real Sociedad cầm hòa chủ nhà Valencia ngay tại thánh địa Mestalla với tỷ số 1-1. Trong khi đó, Villarreal và tân binh vừa thăng hạng Granada hòa kịch tính trong trận cầu có tới tám bàn thắng chia đều cho hai đội. Hai tân binh khác của La Liga mùa này là Mallorca và Osasuna khởi đầu ấn tượng với hai chiến thắng, lần lượt trước Eibar (2-1) và Leganes (1-0). Lượt trận cuối cùng của vòng mở màn La Liga mùa bóng mới sẽ tiếp tục với bốn cặp đấu còn lại vào khuya ngày hôm nay và rạng sáng 19-8.

* Vắng Messi, Barca thất thủ ngày ra quân