Atletico duy trì ngôi đầu La Liga, Real tiếp tục bám đuổi

NDO -

Rạng sáng 2-5, bộ đôi người Brazil Eder Militao và Casemiro lập công giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Osasuna ở vòng 34 La Liga, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch.

Real có chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Osasuna để tiếp tục đua vô địch với Atletico. (Ảnh: Real Madrid CF)
Real có chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Osasuna để tiếp tục đua vô địch với Atletico. (Ảnh: Real Madrid CF)

* Trong bối cảnh trận đấu cực kỳ quan trọng ở bán kết lượt về Champions League đã cận kề, HLV Zinedine Zidane quyết định xoay tua đội hình ở cuộc tiếp đón Osasuna sáng 2-5, cất tiền vệ Toni Kroos và Luka Modric trên băng ghế dự bị, trong khi trao cơ hội cho một loạt các cầu thủ trẻ như Antonio Blanco, Miguel Gutierrez và Sergio Arribas ở trận này.

Có lợi thế sân nhà, Real chủ động chiếm thế trận trong hiệp một và tạo ra khá nhiều cơ hội để ghi bàn dẫn trước, trong đó bản hợp đồng kỷ lục Eden Hazard là mối nguy hiểm nhất đối với hàng thủ đội khách.

Thủ môn Sergio Herrera bên phía Osasuna đã phải hoạt động rất vất vả, phản xạ cực nhanh để cản phá cú sút cận thành của Hazard, và ngay sau đó, đến lượt Militao đánh đầu đi vọt xà. Herrera cũng phải trổ tài cứu nguy trước pha dứt điểm của cầu thủ người Brazil một lần nữa trong hiệp hai.

Về phần Osasuna, lối chơi phòng ngự chặt chẽ đã giúp họ đứng vững trước sức ép của Real. Dù có rất ít cơ hội tấn công trong hiệp đầu, đội khách cũng chứng tỏ sự nguy hiểm trong các pha phản công của mình, bằng chứng là bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Chimy Avila ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, suýt nữa đội khách đã làm nên chuyện nếu thủ môn Thibaut Courtois không kịp thời lùi về cản phá pha chuyền về khá mạnh của Militao.

Real vẫn miệt mài tấn công song trước hàng thủ kín kẽ chơi thực sự khó chịu bên phía đội khách, các chân sút áo trắng vẫn chưa thể thành công. Phút 67, cầu thủ vào sân thay người Rodrygo suýt chút nữa đã tìm được bàn mở tỷ số khi anh đột phá vượt qua một vài hậu vệ Osasuna, trước khi sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng rồi cuối cùng phải cần đến một tình huống cố định để Real chọc thủng tuyến phòng ngự của Osasuna. Phút 76, quả phạt góc của Isco đưa bóng hết sức thuận lợi tới vị trí của Militao và hậu vệ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội trong lần dứt điểm thứ ba của mình, đánh đầu tung lưới thủ thành Herrera, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Militao trong mùa giải này.

Đến đây, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho đội chủ nhà, và bàn thắng của Casemiro ngay sau đó bốn phút đã giúp đội bóng của Zidane nắm chắc phần thắng.

Chiến thắng 2-0 này giúp Real củng cố vị trí thứ hai với 74 điểm sau 34 trận, kém vị trí dẫn đầu của Atletico hai điểm.

Đội bóng cùng thành phố với Real vừa có chiến thắng 1-0 khá may mắn trước Elche trước đó. Marcos Llorente ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 23 nhờ một pha dứt điểm đổi hướng khá may mắn, song chính tiền vệ này lại khiến Atletico bị thổi phạt đền ở phút thứ 90 vì một tình huống chơi bóng bằng tay trong vùng cấm. Lại một lần nữa Atletico gặp may khi Fidel Chaves dù đã đã đánh bại được Jan Oblak trên chấm 11m nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Thắng 1-0 hú vía, Atletico tiếp tục dẫn đầu cuộc đua “tứ mã” tới ngôi vương La Liga với 76 điểm. Hai đối thủ cạnh tranh danh hiệu còn lại là Barcelona và Sevilla sẽ thi đấu muộn ở vòng này.

Atletico duy trì ngôi đầu La Liga, Real tiếp tục bám đuổi -0
Fidel Chaves bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Elche trên chấm 11m đúng vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu. (Ảnh: Atletico Madrid) 

* Ở Italia, hai bàn thắng của Christian Eriksen và Achraf Hakimi trong hiệp hai đã giúp Inter Milan giành chiến thắng 2-0 trước Crotone, qua đó chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Serie A, đồng thời chính thức “trao” một suất xuống hạng cho đội chủ nhà Crotone. Hiện đang có 82 điểm, đội đầu bảng Inter chỉ cần một điểm nữa là sẽ giành chức vô địch giải đấu lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua. Inter có thể đăng quang ngay trong hôm nay nếu đội xếp thứ ba là Atalanta không thể thắng Sassuolo trong cuộc đối đầu tối nay.

Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trước Benevento đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, AC Milan đã leo lên vị trí thứ hai với 69 điểm sau 34 trận. Các đối thủ cạnh tranh vị trí trong top 4 với Milan là Atalanta, Napoli và Juventus sẽ có các trận đấu muộn ở vòng này.

* Ở Pháp, Lille vẫn đang vững vàng trên con đường giành danh hiệu Ligue 1 đầu tiên kể từ năm 2011, khi các bàn thắng của Burak Yilmaz và Mehmet Zeki Celik đưa họ trở lại ngôi đầu bảng với chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước 10 người Nice. Đội bóng của HLV Christophe Galtier giữ chắc ngôi đầu với 76 điểm khi giải đấu chỉ còn ba vòng nữa.

Lille dẫn trước đội nhì bảng Paris Saint-Germain với một điểm nhiều hơn, trong khi Monaco xếp thứ ba (71 điểm) sẽ chạm trán đội đứng thứ tư Lyon (67 điểm) vào rạng sáng mai. Trước đó, PSG tạm thời vươn lên dẫn đầu sau khi Neymar ghi bàn trong hiệp và góp một pha kiến tạo sau giờ nghỉ cho Marquinhos ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Lens.

* Ở Đức, Borussia Dortmund đã ghi tới năm bàn thắng chỉ trong vòng 25 phút hiệp một, khi họ đè bẹp đội hạng hai Holstein Kiel với tỷ số 5-0 để giành nốt tấm vé còn lại vào chung kết Cúp quốc gia Đức, nơi họ sẽ đối đầu với RB Leipzig vào ngày 14-5 tới đây.

* Ở Anh, Norwich City đã chính thức lên ngôi vô địch giải hạng hai khi họ lội ngược dòng đánh bại Reading 4-1 tại Carrow Road. Đội bóng của HLV Daniel Farke đã có vé thăng hạng trở lại Premier League cách đây hai tuần, nhưng thất bại trước Bournemouth và đội bóng cũng đã thăng hạng là Watford buộc Norwich phải đợi đến trận đấu áp chót của mùa giải để chắc chắn đăng quang.

Trong khi đó, đội xếp thứ hai Watford thất thủ 0-2 trước Brentford, đội đã giành được một suất đá playoff thăng hạng với vị trí thứ ba chung cuộc trong hai mùa liên tiếp. Hai đội còn lại trong cuộc đua giành vé thăng hạng Premier League là Bournemouth xếp thứ năm đã thua 0-1 trước Wycombe Wanderers, còn đội đứng thứ sáu là Barnsley cũng để thua 0-2 trước Preston North End.