Arsenal và Leicester cùng thua đau

NDO -

Trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham dù không còn ý nghĩa, nhưng vẫn khá hấp dẫn với màn lội ngược dòng thành công của Tottenham. Vòng 35 chứng kiến trận thua bạc nhược của Leicester, trước đội bóng trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

 Các cầu thủ Bournemouth mừng trận đại thắng Leicester 4-1.
Các cầu thủ Bournemouth mừng trận đại thắng Leicester 4-1.

Lacazette nổ súng trước, đưa Arsenal dẫn trước phút 19. Cú nã “đại bác” của Lacazette là không thể cản phá. Cầu thủ của hai đội bóng lớn nước Anh thay nhau tấn công tốc độ cao. Son Heung-Min cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham phút 19.

Arsenal vẫn chơi khá hay trong hiệp 2 và nếu may mắn Aubameyang đã có bàn thắng cho Arsenal phút 59, nhưng cú sút mạnh của anh này bóng dội xà bật ra. Trung vệ Alderweireld đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham phút 82. Trận thắng chỉ mang tính danh dự khi mà Tottenham vẫn lẹt đẹt ở vị trí thứ 8.

* “Bầy cáo” Leicester sa sút thảm hại giai đoạn nước rút, để thua 1-4 trên sân của đội bóng trong nhóm xuống hạng Bournemouth. J. Vardy đã ghi bàn trước cho Leicester phút 23, nhưng hàng phòng ngự đã phá hỏng tất cả: Hai bàn thua liên tiếp phút 66 và 67 cùng chiếc thẻ đỏ của Soyuncu. Chơi thiếu người, Leicester thất thế và bị thung lưới thêm hai lần nữa phút 83 (do Evans phản lưới nhà) và 87. Trận thắng vô cùng quan trọng đã giúp Bournemouth chiếm vị trí thứ 18 của Aston Villa - đội vừa thắng Crystal Palace 2-0 trước đó.

Thua trận đau đớn, Leicester tụt xuống thứ tư và chỉ còn hơn Man United một điểm nhưng đã đá hơn một trận. Cả Leicester và Chelsea đều đứng trước nguy cơ bị Man United vượt mặt. Đội bóng áo đỏ thành Manchester sẽ nhảy lên thứ ba nếu thắng Southampton trong trận đấu muộn đêm nay.