Arsenal thắng Sheffield 2-1

NDO -

Nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao, Arsenal thắng Sheffield 2-1 trên sân nhà trong một trận đấu không thật sự xuất sắc. Có thêm 3 điểm quan trọng, Arsenal từ vị trí thứ 9 nhảy lên chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea.

Pepe (phải) tỏa sáng, ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.
Pepe (phải) tỏa sáng, ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.

Có vẻ các cầu thủ Arsenal nôn nóng có bàn thắng sớm, tung ra những đường chuyền nhanh cho hàng tiền đạo. Sai lầm của trung vệ D. Luiz  phút thứ 4 nếu không có thủ môn B. Leno kịp lao ra phá bóng, Arsenal có thể đã phải nhận bàn thua.

Cầm bóng hơn 70%, nhưng sau 20 phút thi đấu, các cầu thủ Arsenal vẫn chưa có cơ hội dứt điểm. Các cầu thủ Sheffield hóa giải hầu hết những pha câu bóng vào trung lộ của đội chủ nhà Arsenal. Diễn biến trận đấu khá tẻ nhạt, Arsenal vẫn chưa tìm được cách đưa bóng vào khu vực 16m50 của Sheffield.

Cú dứt điểm đầu tiên của Aubameyang bị thủ môn của Sheffield đẩy bóng lại vọt xà. Pha ngả người sút bóng của Aubameyang phút 43 bóng đi vào tay thủ môn Ramsdale. Lối chơi tấn công biên, lật cánh vào trung lộ có vẻ không phù hợp với Arsenal, vì các cầu thủ của họ không giỏi đánh đầu.

Các cầu thủ Arsenal tỏ ra bất lực trước lối chơi phòng ngự số đông của Sheffield. từ khi Pepe vào sân (thay Nketiah phút 58), thế công của Arsenal phóng khoáng và có hiệu quả ngay: phút 61, Bellerin chuyền bóng cho B. Saka thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Ramsdale, mở tỷ số cho Arsenal.

Phút 64, chính Pepe lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Pha phối hợp với Bellerin và độc diễn của Pepe là rất ấn tượng. Thế bế tắc được khai thông chóng vánh trong vài phút của hiệp 2. Dẫn hai bàn, các cầu thủ Arsenal bắt đầu “múa” nhịp nhàng hơn, nhưng cũng không quá ham dâng lên tìm thêm bàn thắng.

Nỗ lực của các cầu thủ Sheffield cũng đã được đền đáp: phút 83, McGoldrick xử lý bóng kỹ thuật rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Leno, gỡ 1-2 và mở ra hy vọng cho Sheffield. Việc lui về bảo vệ tỷ số quá sớm có thể khiến Arsenak phải vất vả mới giữ nguyên tỷ số 2-1 đến hết trận.

Kết quả các trận khác:

- Southampton – West Brom 2-0;

- Wolverhampton – Fulham 1-0.