Arsenal thắng chật vật Newcastle 1-0 trên sân khách

NDO -

NDĐT-– Các học trò HLV Emery gặp khó khăn trên sân của Newcastle, chỉ thắng tối thiểu 1-0. Dù sao, các “pháo thủ” thành London cũng có ba điểm quan trọng trong ngày đầu ra quân.

Aubameyang (áo vàng) ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal.
Aubameyang (áo vàng) ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal.

So với mùa trước, đội hình của Arsenal có khá nhiều sự thay đổi, nhưng chưa tạo được thế trận có lợi trước chủ nhà Newcastle. Cả hai đội đều chơi thận trọng, tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Hơn 10 phút thi đấu, vẫn chưa có cú dứt điểm nào được tung ra. Kiểm soát bóng tới 70% nhưng các cầu thủ Arsenal không tạo được tình huống nào thật sự gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn chủ nhà M. Dubravka.

Sau 15 phút bị ép sân, các cầu thủ Newcastle bắt đầu tấn công quyết liệt. Vài tình huống có thể khiến khung thành của thủ môn khách B. Leno bị tổn thương, nhất là cú sút hiểm của J. Shelvey phút 20 buộc thủ môn người Đức phải tung người cản phá. Sau nửa hiệp đầu tiên, Arsenal mới có cú sút đầu tiên của Mkhitaryan phút 24.

So với những “ông lớn” đã thi đấu trước, như Liverpool, Man City hay Tottenham, Arsenal tỏ ra thua kém khá nhiều. Lưới của đội khách suýt rung lên phút 27: Joelinton khống chế bóng khéo léo trước ba cầu thủ Arsenal trước khi sút khá căng, đáng tiếc bóng đi vào vị trí của thủ môn Leno.

Cơ hội quá tốt cho Aubameyang phút 31: từ pha phản công nhanh, Mkhitaryan chuyền bóng cho Aubameyang ở tư thế khá thuận lợi nhưng cú sút của anh bị thủ môn Dubravka phá bóng ra. Nửa cuối hiệp 1, trận đấu hấp dẫn hơn với màn đôi công của cầu thủ hai đội.

Phút 52, Xhaka có đường chuyền thông minh cho Aubameyang thoát xuống nhưng cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Arsenal thiếu chính xác. Aubameyang là cầu thủ có khá nhiều cơ hội nhưng phải đến phút 58 mới tận dụng thành công, sau đường chuyền nhanh vào trung lộ của Mailand-Niles. Bàn mở tỷ số chật vật nhưng xứng đáng của các học trò HLV U. Emery sau những đợt tăng tốc trong hiệp 2.

Hàng phòng ngự của Arsenal đã chơi tốt, bẻ gãy hầu hết mọi đường lên bóng của đội chủ nhà, giữ nguyên lưới nhà đến hết trận. Chỉ thắng tối thiểu 1-0, Arsenal có được ba điểm đầu tiên của trận đấu đầu tiên.

* Trận đấu cùng giờ, công nghệ VAR đã “cứu” cho đội chủ nhà Leicester thoát khỏi bàn thua phút 51. Kết quả cuối cùng, hai đội hòa không có bàn thắng.