Arsenal đánh bại Chelsea 3-1

NDO -

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Arsenal - đội bóng đang trong khủng hoảng, đã đánh bại Chelsea 3-1 trên sân Emirates. Trận thắng quan trọng vào thời điểm này có thể giúp cho chiếc ghế của HLV M. Arteta ở sân Emirates bớt lung lay.

Các cầu thủ Arsenal mừng trận thắng lớn 3-1 trước Chelsea.
Các cầu thủ Arsenal mừng trận thắng lớn 3-1 trước Chelsea.

Các cầu thủ Arsenal vào trận với quyết tâm cao, đẩy nhanh tốc độ tấn công và ngày phút đầu tiên đã có cú sút của Martinelli. Trận derby thành London diễn ra hào hứng với màn đôi công sòng phẳng. M. Mount suýt lập công cho Chelsea phút 13 khi sút phạt bóng dội cột. Cục diện trận đấu khá cân bằng. Phút 33, Arsenal được hưởng phạt đền và Lacazette sút phạt 11m thành công, đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 và đó cũng là bước ngoặt của trận đấu. Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Arsenal chơi hưng phấn và có thêm bàn thắng phút 44 sau cú sút phạt hiểm hóc của Xhaka. Thật bất ngờ, một đội bóng bị đánh giá thấp hơn lại dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1.

Càng bất ngờ hơn khi Arsenal có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 phút 56. Cú đá nửa chuyền nửa sút của B. Saka may mắn vào lưới đôi khách trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ Chelsea. Những nỗ lực của các cầu thủ Chelsea chỉ được đền đáp bằng bàn thắng muộn phút 85 do công của T. Abraham. Kịch tính diễn ra khi Chelsea được hưởng phạt đền phút  90 nhưng Jorginho sút bóng không thắng được thủ môn B. Leno trên chấm 11m. Kết cục, Chelsea thảm bại 1-3 trên sân Emirates.

* Everton nhảy lên chiếm ngôi nhì bảng sau khi thắng Sheffield 1-0 trên sân khách.

Kết quả các trận khác:

Aston Villa - Crystal Palace 3-0 ;
Fulham - Southampton 0-0 ;
Man City - Newcastle 2-0.