Vòng bảng Champions League:

Anh, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng

NDO -

NDĐT - Vòng đấu bảng Champions League kết thúc vào rạng sáng nay với kết quả tất cả các đội bóng của Anh và Tây Ban Nha đều lọt vào vòng sau. Duy nhất trường hợp “vượt vũ môn” kỳ diệu của đội bóng Itala Atalata - từ vị trí bét bảng nhảy lên nhì bảng để lọt vào vòng sau bằng trận thắng “không thể tin được” trước Shakhtar Donetsk trên sân khách.

Các cầu thủ Man City (áo xanh) thắng đậm Dinamo Zagreb 4-1 trên sân khách.
Các cầu thủ Man City (áo xanh) thắng đậm Dinamo Zagreb 4-1 trên sân khách.

Bảng A: Hai đội PSG và Real Madrid đã sớm giành quyền vào vòng sau, kết thúc vòng đấu bảng cùng với chiến thắng đậm đà: PSG thắng Galatasaray 5-0, Real Madrid thắng Brugge 3-1.

Bảng B: Với nhiều thay đổi trong đội hình, Tottenham thua Bayern Munich 1-3 trên sân khách. Dù vậy, cả hai đội bóng này đều dễ dàng giành vé đi tiếp. Bayern Munich đứng đầu bảng. Olympiakos thắng Red Star Belgrade 1-0 để giành quyền đá Europa League.

Bảng C: Man City đã trở lại mạnh mẽ sau trận thua 1-2 trước Man United ở Premier League, thắng đậm Dinamo Zagreb 4-1 trên sân khách, tạo cách biệt lớn với đội nhì bảng.

* Champions League có lẽ hiếm khi chứng kiến một đội bét bảng “bỗng” vươn lên nhì bảng chỉ bằng trận thắng cuối cùng. Đó là trường hợp của Atalanta. Trước vòng đấu cuối, Atalanta mới có bốn điểm trong khi Shakhtar Donetsk có sáu điểm và chỉ cần hòa trên sân nhà là giành quyền đi tiếp, nhưng Atalanta đã làm được điều kỳ diệu, đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0 và về nhì trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Bảng D: Mặc dù đã sớm giành quyền đi tiếp, nhưng Juventus vẫn thắng Bayer Leverkusen 2-0 trên sân khách với bàn thắng của C. Ronaldo và Higuain. Atletico Madrid cũng thắng Lokomotiv Moscow 2-0 để giành quyền vào vòng sau với vị trí nhì bảng.

Như vậy, kết thúc vòng bảng, cả Anh và Tây Ban Nha đều bảo toàn lực lượng vào vòng 1/8. Anh có Tottenham, Man City, Liverpool và Chelsea. Tây Ban Nha còn đủ Real Madrid., Atletico Madrid, Barcelona và Valencia.