Trái chiều cảm xúc “bất bại”

NDO -

Sau vòng 7 V-League 2020, Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những đội hiếm hoi giữ được thành tích không thua đầy ấn tượng, tuy nhiên hai CLB lại đang đứng ở hai đầu bảng xếp hạng với những cảm xúc trái ngược.

CLB "ngựa ô" Sài Gòn (áo hồng) hiện đang “chiễm chệ” ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2020 với 13 điểm sau bảy vòng đấu.
CLB "ngựa ô" Sài Gòn (áo hồng) hiện đang “chiễm chệ” ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2020 với 13 điểm sau bảy vòng đấu.

Vui vì bất bại

CLB Sài Gòn dưới thời HLV Vũ Tiến Thành đang trải qua quãng thời gian thăng hoa đầu mùa giải 2020. Bảy vòng đấu với ba chiến thắng và bốn trận hòa, Sài Gòn đang là đội bóng duy nhất còn lại ở V-League chưa để thua bất cứ trận nào. Đáng chú ý hơn, họ đã lần lượt đánh bại cả á quân và đương kim vô địch mùa trước là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng với tỷ số 1-0. Sài Gòn hiện đang “chiễm chệ” ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm.

Những thành công ấy đến với đội bóng miền nam tương đối bất ngờ, bởi ít ai dám lạc quan đến thế khi chứng kiến CLB phải thay tướng ngay sau vòng đấu đầu tiên của V-League 2020. Ngay sau khi lên nắm quyền, HLV Vũ Tiến Thành không ngần ngại áp dụng lối đá khá thực dụng, đặt hiệu quả lên hàng đầu. Sài Gòn thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ, tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ giữa sân, còn khâu ghi bàn gần như giao hoàn toàn cho các chân sút ngoại.

Trái chiều cảm xúc “bất bại” -0
CLB Sài Gòn (áo đỏ) trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của các ngoại binh trên hàng công. 

Chia sẻ sau trận thắng Hà Nội ở vòng 7 vừa qua, HLV Vũ Tiến Thành thẳng thắn thừa nhận đội bóng của ông không thể chơi đôi công với nhà đương kim vô địch, nếu sơ suất có thể bị vỡ trận hoặc tệ hơn là thua đậm. Theo vị cựu trợ lý HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam, lối chơi hiện tại của CLB Sài Gòn vẫn có những “nét đẹp” riêng, “đẹp về bầu nhiệt huyết, sự quyết tâm của các cầu thủ trong từng pha bóng”. Tuy nhiên, ban huấn luyện đội bóng có thể sẽ cân nhắc giảm bớt tính thực dụng trong chiến thuật nếu Sài Gòn khép lại giai đoạn 1 V-League 2020 trong top 8, còn mục tiêu hiện tại vẫn là lo trụ hạng.

Thành quả cho tới hiện tại của Sài Gòn là công sức của cả tập thể, dù trong đội hình không có bất cứ tuyển thủ quốc gia hay ngôi sao nào thực sự nổi bật. Vẫn biết rằng hiện mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải, tuy nhiên nếu tiếp tục duy trì được phong độ cùng sự quyết tâm, đồng lòng của cả tập thể, mục tiêu top 8 có lẽ không quá khó thực hiện với CLB Sài Gòn.

Bất bại nhưng… vẫn lo

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng tân binh tại V-League mùa này với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, vậy nên dễ hiểu khi mục tiêu số một của HLV Phạm Minh Đức cùng các học trò là giành suất trụ hạng. Hai vòng đầu tiên diễn ra thực sự khó khăn khi họ để thua 0-1 trước Viettel và 1-2 trước Dược Nam Hà Nam Định. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi V-League trở lại sau dịch Covid-19 với năm trận bất bại liên tiếp.

Trong số đó, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có được thắng lợi 2-0 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân khách, sau đó là bốn lần chia điểm trước các đối thủ được đánh giá “cửa trên” là Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn và Becamex Bình Dương, những thành tích rất đáng khích lệ với một CLB tân binh.

Trái chiều cảm xúc “bất bại” -0
Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) thi đấu khá ổn trước những đội bóng mạnh tại V-League mùa này. 

Tuy bất bại là thế nhưng người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể vui mừng, dù rằng phong độ của đội bóng con cưng đang khá ổn định. Những Tuấn Hải, Hoài Anh, Ngọc Hào,… đang “rơi tự do” trên bảng xếp hạng, xuống tận vị trí thứ 12/14 với chỉ bảy điểm sau bảy vòng đấu. Họ hiểu rằng, để trụ lại ở giải đấu khắc nghiệt như V-League, chỉ không thua là chưa đủ.

Ở vòng tới, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ làm khách sân Pleiku của CLB đang chơi khá thất thường trong thời gian gần đây là Hoàng Anh Gia Lai. Nếu vẫn duy trì được lối đá tập trung, kỷ luật và chặt chẽ như những trận đấu đã qua, đội khách thừa khả năng để “bỏ túi” ít nhất một điểm Đây có thể sẽ là cơ hội tốt để đội bóng núi Hồng cải thiện thứ hạng cũng như củng cố lòng tin nơi các cổ động viên.

V-League 2020 đang bước vào giai đoạn thi đấu dồn dập, các đội bóng cần có những tính toán hợp lý về cả chiến thuật lẫn nhân sự để cân đối cho từng trận đấu. Việc các đội bóng được coi là “ngựa ô” như Sài Gòn hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu ngày càng chững chạc sẽ đem tới những bất ngờ và hào hứng thú vị cho người hâm mộ theo dõi bóng đá nước nhà.