Tottenham thắng chật vật Burnley 1-0

NDO -

NDĐT - 90 phút bất lực trên sân Wembley, phải nhờ “bàn thắng vàng” của Eriksen phút 90+1, Tottenham mới giành ba điểm chật vật trước Burnley. Có được ba điểm quý giá, Tottenham giữ vững vị trí thứ ba và tiếp tục hướng tới mục tiêu cao hơn.

D. Alli (áo trắng, Tottenham) tranh chấp với các cầu thủ Burnley.
D. Alli (áo trắng, Tottenham) tranh chấp với các cầu thủ Burnley.

Các cầu thủ Burnley phòng ngự rất kiên cường, hầu như không cho các cầu thủ Tottenham có khoảng trống để dứt điểm. H. Kane và đồng đội kiểm soát bóng tới 70% nhưng không thể tung ra cú dứt điểm nào trúng đích trong 30 phút đầu. Moura và Lamela có cơ hội phút 18 và 30 nhưng đều không tận dụng được. 45 phút đầu tiên hoàn toàn bế tắc đối với Tottenham.

Hàng phòng ngự dày đặc của Burnley tiếp tục gây khó cho Tottenham trong hiệp 2. Đến phút 65, HLV M. Pochettino mới tung Eriksen – tiền vệ sáng tạo, vào sân thay Moura. Thủ môn J. Hart xuất sắc đẩy được cú sút của Lamela, giải nguy cho Burnley phút 75. Sau pha bóng này, Son Heung-Min được HLV Pochettino tung vào sân tăng cường hàng công cho Tottenham. Đến phút 82, tất cả các tiền đạo của Tottenham đều có mặt trên sân (Llorente thay Lamela), nhưng Tottenham vẫn không thể nào phá vỡ được “bức tường “ kiên cố của Burnley.

Phút 85, Son Heung-Min có cơ hội tốt nhưng sút bóng ra ngoài đáng tiếc. D. Alli không thể đưa bóng vào lưới thủ môn J. Hart từ cự ly gần phút 90. Tưởng như Tottenham sẽ phải chia điểm, thì vào phút 90+1, Eriksen sút bóng cận thành, khuất phục thủ môn J. Hart, mang lại bàn thắng quý như vàng cho Tottenham. Bàn thắng 3 điểm đã giúp Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ ba và duy trì khả năng có thể tranh chấp ngôi vô địch.

Kết quả các trận khác:

- Crystal Palace – Leicester 1-0;

- Huddersfield – Newcastle 0-1;

- Watford – Cardiff 3-2;

- Wolverhampton – Bournemouth 2-0.