Những “ứng cử viên” sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2018

NDO -

NDĐT - Chỉ còn ít ngày nữa, vòng chung kết World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại LB Nga. Dù trái bóng chưa lăn, nhưng các chuyên gia đã đưa ra nhận định của mình về những đội có thể lên ngôi.

Những “ứng cử viên” sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2018

1. Đội tuyển Đức:

Những cầu thủ từng lên ngôi vô địch năm 2014 vẫn làm nòng cốt cho đội tuyển Đức năm nay. Sau khi toàn thắng ở vòng loại, đội tuyển Đức thi đấu giao hữu không thành công: họ không thể thắng các đội Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Brazil. Tuy nhiên, Đức là đội bóng hàng đấu thế giới và luôn luôn có mặt ở các kỳ World Cup. Lo ngại nhất của HLV J. Low là trường hợp chấn thương của thủ môn M. Neuer. Thủ môn 32 tuổi này bị gãy chân từ tháng 9 năm ngoái và phải nghỉ dài hạn, không biết có kịp bình phục trở lại phong độ. Thay thế là thủ môn đang chơi cho Barcelona Marc-Andre ter Stegen of Barcelona.

2. Đội tuyển Brazil:

Năm 2014, trên sân nhà, người Brazil đặt hy vọng lên vai tiền đạo Neymar. Chấn thương lưng trong trận tứ kết gặp Colombia đã loại Neymar khỏi trận bán kết gặp đội Đức và đội bóng quê hương “vũ điệu samba” chịu thất bại “nhục nhã” 1-7. Bốn năm sau, Neymar lại phải đang “vật lộn” để trở lại phong độ sau khi bị chấn thương (trong mầu áo của PSG) tháng 2 vừa qua. Sự vắng mặt của D. Alves (cùng ở PSG) do chấn thương đầu gối cũng khiến Brazil yếu đi ở hàng phòng ngự. Dù vậy, Brazil vẫn được đánh giá cao.

3. Đội tuyển Tây Ban Nha:

Sau màn trình diễn nghèo nàn dưới thời HLV V. del Bosque ở hai giải đấu lớn, Tây Ban Nha hiện thời được dẫn dắt bởi HLV J. Lopetegui. HLV mới này chưa từng thất bại trận nào và chỉ “đánh rơi” 2 điểm ở vòng loại. Trận giao hữu gần đây thắng Argentina 6-1 nói lên sức mạnh của Tây Ban Nha dù họ không còn mạnh như 5-10 năm về trước. Những cái tên tiếp tục góp mặt trong đội hình “bò tót” gồm thủ môn De Gea, trung vệ S. Ramos,G. Pique, tiền vệ D. Silva, Isco và đặc biệt là “lão tướng” A. Iniesta.

4. Đội tuyển Pháp:

Đội tuyển Pháp hiện có đội hình nhiều cầu thủ tài năng vào loại nhất thế giới. Thất bại đáng tiếc trận chung kết Euro 2016 đã tăng áp lực cho thầy trò HLV D. Deschamps tại vòng loại World Cup 2018. Mặc dù vượt qua vòng loại, nhưng các cầu thủ Pháp chơi không thuyết phục. Pháp bị đội yếu Luxembourg cầm chân trên sân nhà. Vượt qua áp lực, có chiến thuật phù hợp và với những ngôi sao như A. Griezmann, K. Mbappe và P. Pogba… đội tuyển Pháp thật sự là “ứng cử viên” vô địch.

5. Đội tuyển Argentina:

Sau thất bại trong trận chung kết World Cup 2018, đây là cơ hội cuối cùng của L. Messi có thể giành cúp vô địch. Argentina chỉ giành vé đi Nga trận cuối cùng với cú hat-trick của L. Messi vào lưới đội Ecuador. L. Messi được coi là người “gánh team” của Argentina. Argentina còn có những cái tên nổi bật khác như S. Aguero, P. Dybala, nhưng khi Messi không tỏa sáng, Argentina chỉ là đội bóng khá.

Theo góc nhìn khác

1. Đội tuyển Brazil:

Trận thua 1-7 trước Đức năm 2014 chắc chắn sẽ không quên, nhưng Brazil đã trở lại mạnh mẽ, đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ. Các trận giao hữu thắng Nga 3-0, Đức 1-0 mới đây, cho thấy Brazil là “ứng cử viên” vô địch.

2. Đội tuyển Tây Ban Nha:

Sau chức vô địch thế giới năm 2010, Tây Ban Nha chơi tệ ở World Cup 2014, bị loại từ ngay vòng bảng. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã xây dựng lại đội tuyển mạnh dưới thời HLV J. Lopetegui, đứng đầu bảng (gồm có cả đội Italy) vòng loại. Hai trận giao hữu hòa Đức 1-1 và thắng Argentina 6-1 cho thấy Tây Ban Nha nghiêm túc cho mục tiêu vô địch năm nay.

3. Đội tuyển Đức:

Đương kim vô địch Đức đến Nga không ngoài mục tiêu bảo vệ danh hiệu của mình. Toàn thắng ở vòng loại, nhưng đá giao hữu hòa Tây Ban Nha và thua Brazil, đội Đức có vẻ không mạnh như bốn năm trước.

4. Đội tuyển Pháp:

Có lẽ HLV D. Deschamps gặp khó khi lựa chọn đội hình do Pháp có quá nhiều cầu thủ giỏi. Cựu cầu thủ vô địch thế giới năm 1998 cũng loay hoay với chiến thuật để phát huy sức mạnh của đội Pháp. Tiền vệ P. Pogba có thể là “chìa khóa” thành công của Pháp.

5. Đội tuyển Argentina:

Khi có L. Messi trong đội hình, bạn luôn có cơ hội và hy vọng. Dù đã cùng Argentina đi đến trận chung kết năm 2014, nhưng dường như Messi không thành công với đội tuyển bằng nơi anh đang thi đấu cho Barcelona. Trận thua Tây Ban Nha 1-6 ngay trước thềm World Cup 2018 đã đặt dấu hỏi nghi ngờ về khả năng vô địch của Argentina.