“Đại tiệc” 12 bàn thắng tại Dortmund đi vào lịch sử Champions League

NDO -

NDĐT – Sân vận động Westfalenstadion tại Dortmund đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với tổng cộng 12 bàn được ghi khi đội nhà Borussia Dortmund đánh bại Legia Warszawa 8-4 rạng sáng 23-11, đồng thời thiết lập một kỷ lục mới với trận đấu nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

Đội trưởng Marco Reus đánh dấu sự trở lại của mình sau chấn thương với một hat-trick vào lưới Legia, góp công vào chiến thắng 8 sao của Borussia Dortmund trước đại diện đến từ Ba Lan. (Ảnh: Getty Imag
Đội trưởng Marco Reus đánh dấu sự trở lại của mình sau chấn thương với một hat-trick vào lưới Legia, góp công vào chiến thắng 8 sao của Borussia Dortmund trước đại diện đến từ Ba Lan. (Ảnh: Getty Imag

Ngay khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 5-2 nghiêng về phía Dortmund, bằng với tỷ số sau 45 phút đầu tiên trong trận Monaco đánh bại Deportivo La Coruna 8-3 ngày 5-11-2003. Tỷ số 8-3 trên SVĐ Louis II cũng là kỷ lục vừa bị xô đổ bởi trận cầu tại Dortmund rạng sáng nay.

Bên cạnh đó, 8 bàn thắng của BVB cũng góp tên đại diện của Bundesliga vào danh sách đội bóng ghi nhiều bàn nhất trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu cao nhất Lục địa già.

Trước Dortmund, Liverpool là đội đầu tiên ghi được 8 bàn sau màn hủy diệt Beşiktaş 8-0 ngày 6-11-2007. Real Madrid đã tái lập được thành tích này tháng 12 năm ngoái với chiến thắng đậm đà 8-0 trước Malmö trên sân nhà Bernabeu.

Dortmund đã chắc suất vào vòng trong trước cuộc đối đầu với Legia nhưng đội chủ nhà vẫn chơi một trận tưng bừng trước đội khách mặc dù chính Legia mới là đội mở tỷ số trước ngay từ phút thứ 10.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Legia chỉ kéo dài có bảy phút, bởi hai bàn thắng “siêu tốc” trong vòng 60 giây của tiền vệ Shinji Kagawa đã đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 2-1. Chỉ trong vòng 15 phút kể từ đó, Dortmund liên tiếp ghi bàn để khép lại hiệp 1 với tỷ số 5-2.

Trận đấu trên sân nhà cũng đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tiền vệ đội trưởng Marco Reus sau sáu tháng vắng mặt vì chấn thương. Anh chính là người ghi bàn thắng thứ năm cho BVB ở phút thứ 32 trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, thủ quân 27 tuổi của BVB đã có thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick ở các phút 52 và 92.

Dù rất cố gắng, Legia chỉ có thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 do công của tiền đạo Michal Kucharczyk và Nemanja Nikolic, chấp nhận “phơi áo” 4-8.

Trận thắng với tỷ số cách biệt giúp Dortmund chiếm ngôi đầu bảng F sau lượt trận thứ 5 với 13 điểm, 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid, đội bóng vừa đánh bại Sporting Lisbon 2-1 ở trận đấu muộn sau đó.

Lượt trận cuối cùng của vòng đấu bảng vào đầu tháng sau sẽ chứng kiến Dortmund “đại chiến” Real cho ngôi vị đầu bảng. Một cuộc đối đầu khó khăn là điều được dự báo trước khi Dortmund sẽ phải hành quân đến thánh địa Bernabeu của bầy Kền kền trắng.

Dẫu vậy, Real sẽ buộc phải thắng trong khi đại diện của bóng đá Đức chỉ cần một trận hòa để có lợi thế lớn hơn trước khi bước vào vòng 16 đội.