Trả cùng lúc hai tháng lương hưu, trợ cấp BHXH với các địa bàn có nguy cơ cao ở Bắc Giang

NDO -

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tháng 8, 9 năm 2020 sẽ được trả một lần với các địa bàn có nguy cơ cao phải thực hiện cách ly/giãn cách xã hội ở Bắc Giang.

Nhân viên ty Bưu điện Việt Nam trả lương hưu tại nhà vào tháng 4 năm 2020 (Ảnh minh họa: VNPost).
Nhân viên ty Bưu điện Việt Nam trả lương hưu tại nhà vào tháng 4 năm 2020 (Ảnh minh họa: VNPost).

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH tỉnh Bắc Giang về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp tháng 8, 9 năm 2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH tỉnh Bắc Giang thực hiện bổ sung một số nội dung.

Cụ thể, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 và tháng 9 năm 2020 vào cùng một kỳ chi trả đối với các địa bàn có nguy cơ cao phải thực hiện cách ly/ giãn cách xã hội.

Cơ quan bưu điện xây dựng các phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp cho người hưởng nhận bằng tiền mặt bảo đảm an toàn, không được tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

BHXH Việt Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH tỉnh Bắc Giang nghiêm túc triển khai thực hiện thực hiện ngay các nội dung tại văn bản này.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về BHXH Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Được biết, tính đến hết ngày 9-8, tại địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận sáu ca nhiễm Covid-19. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội.

Do dịch Covid-19, năm tỉnh sẽ trả cùng lúc hai tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội
Vào tháng 8, chi trả gộp hai tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội ở bốn địa phương

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố