Tiếp nhận thông tin qua Zalo để cấp thẻ bảo hiểm y tế linh hoạt

NDO -

NDĐT- Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai triển khai tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Zalo để cấp thẻ bảo hiểm y tế một cách linh hoạt. Tới nay, đã có 75 thẻ bảo hiểm y tế được cấp qua hình thức này.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai triển khai tiếp nhận thông tin qua Zalo để cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) một cách linh hoạt thông qua ứng dụng Zalo.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai cho biết, nhằm ứng phó với việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, BHXH tỉnh Gia Lai triển khai giải pháp tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Zalo để cấp thẻ bảo hiểm y tế linh hoạt.

Theo đó, người có thẻ BHYT đăng nhập ứng dụng Zalo, nhắn tin qua số điện thoại trực tiếp tiếp nhận thông tin của cơ quan BHXH Gial Lai 0982.071669, thực hiện thao tác chụp hình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, viết tin nhắn và gửi yêu cầu cấp thẻ BHYT do hỏng hoặc mất, địa chỉ nhận thẻ BHYT cấp lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc cấp thẻ BHYT, đồng thời chụp hình ảnh thẻ BHYT gửi trả lời cho người yêu cầu cấp thẻ.

Thẻ BHYT cấp lại sẽ được cơ quan BHXH gửi qua dịch vụ bưu chính công đến tận nơi theo địa chỉ đã được người yêu cầu cung cấp khi nhắn tin. Người dân có thể dùng hình ảnh thẻ BHYT tạm thời do cơ quan BHXH gửi đến để sử dụng cho việc cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Thời gian thực hiện dịch vụ này từ ngày 1 đến hết 15-4-2020.

Được biết, đến nay, đã có 75 thẻ BHYT được BHXH tỉnh Gia Lai cấp qua hình thức này.