Hơn 270 nghìn người dân Hà Nội đã nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội

NDO -

NDĐT - Đến nay, các đơn vị ở Hà Nội đã chi trả tiền hỗ trợ cho 271.479 người, đạt 65,4%. Trong đó, năm quận, huyện gồm quận Đống Đa, Cầu Giấy Thanh Trì, Hoài Đức và Mê Linh đã thực hiện chi trả đạt hơn 95%.

Người dân nhận tiền từ gói hỗ trợ an sinh xã hội (Ảnh: VIỆT ANH).
Người dân nhận tiền từ gói hỗ trợ an sinh xã hội (Ảnh: VIỆT ANH).

Liên quan đến việc hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về và Quyết định số 1757/QĐ-UBND của UBND Hà Nội về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chiều 4-5, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, ngay khi nhận Quyết định, tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn đã triển khai ngay việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả liên tục, ngay cả trong ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5. Các quận, huyện có nguồn lực đã bố trí giải ngân ngay. Những nơi có vướng mắc về nguồn lực đã vay vốn để chi trả ngay cho người dân liên tục từ ngày 29-4 đến ngày 3-5.

Đến nay, các đơn vị đã chi trả tiền hỗ trợ cho 271.479 người, đạt 65,4%. Trong đó, năm quận, huyện gồm quận Đống Đa, Cầu Giấy Thanh Trì, Hoài Đức và Mê Linh đã thực hiện chi trả đạt hơn 95%. Các địa phương đều cam kết đến ngày 5-5 sẽ tổ chức chi trả xong cho tất cả các đối tượng được thụ hưởng.

“Sau khi các quận, huyện, thị xã kết thúc việc chi trả, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội thành lập các đoàn kiểm tra công tác trên. Bước đầu, Sở chưa nhận được thông tin nào phản ánh về việc chi trả sai, không đúng đối tượng hay gây phiền hà, khó dễ cho người dân”, Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Nhàn cho biết.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 4-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã biểu dương lãnh đạo kho bạc, các quận, huyện, phường xã trên địa bàn…đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ này, kịp thời chuyển đến tay người dân khoản hỗ trợ của nhà nước.