Hơn 2,4 tỷ đồng hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT và sổ BHXH cho người nghèo

NDO -

Ngày 19-4, Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ tổ chức vận động ủng hộ kinh phí  hỗ trợ tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người thuộc hộ cận nghèo và sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ trao tặng kinh phí mua thẻ BHYT và sổ BHXH cho người nghèo.
Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ trao tặng kinh phí mua thẻ BHYT và sổ BHXH cho người nghèo.

Ngay tại buổi phát động, BHXH tỉnh Phú Thọ  đã đã vận được gần 1,2 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí tặng thẻ BHYT cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo. 

Ông Nguyễn Xuân Long, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ cho biết, năm 2020 BHXH tỉnh Phú Thọ đã vận được gần 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ tặng thẻ cho gần 4.600 người bao gồm cả học sinh, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo. Số tiền này là một trong những nguồn kinh phí rất có ý nghĩa có thể giúp cho hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn yên tâm hơn trong việc khám và chữa bệnh, dần dần ổn định hơn trong cuộc sống.

Sau hai năm phát động, ngành BHXH tỉnh Phú Thọ đã vận động quyên góp được hơn 2,4 tỷ đồng để ủng hỗ kinh phí  hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo và sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Long cho biết thêm, BHYT được xem là “cứu cánh” cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi có đau ốm phải nằm viện điều trị, đặc biệt là các bệnh nặng phải điều trị lâu dài. Để thắt chặt thêm tình nhân ái, chia sẻ yêu thương với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ tỉnh tiếp tục vận động, kết nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm để huy động mua tặng thẻ BHYT và số BHXH để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được tiếp cận với việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế.