Bưu điện Yên Bái thực hiện chi trả lương hưu tại nhà

NDO -

NDĐT - Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Yên Bái ban hành công văn số 864/UBND-VX ngày 3-4, về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm tự nguyện qua bưu điện để phòng, chống dịch.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.

Giám đốc Bưu điện tỉnh, Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, Bưu điện Yên Bái không chi trả tại các điểm cố định, mà chi trả tại nhà cho người được hưởng chế độ. Hiện tại, đơn vị xây dựng các tuyến phát, lịch phát phù hợp, liên hệ người được hưởng để xác nhận thời gian chi trả, trước khi đến chi trả. Thời gian chi trả từ ngày 16-4 đến hết ngày 25-5, dự kiến sẽ chi trả xong trước ngày 10-5.

Đồng thời, cung cấp số điện thoại hoặc ứng dụng đăng ký để người dân đăng ký nhận tiền tại bưu cục khi có yêu cầu, bảo đảm cho việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đến người hưởng sớm nhất có thể, bảo đảm an toàn tiền mặt, an toàn cho người hưởng và cho cán bộ chi trả.

Đối với người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM, sẽ thực hiện chuyển đầy đủ số tiền hưởng tháng 4 và tháng 5-2020 cùng một đợt vào tài khoản cá nhân của người hưởng vào ngày 16-4.

Đối với trường hợp là người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đang thực hiện cách ly tại nhà, hoặc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bưu điện phối hợp chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19, cơ quan BHXH địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

Theo số liệu thống kê, hết tháng 3-2020, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 39.000 người được hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Trong đó, có gần 32.000 người hưởng lương hưu và hơn 6.000 người hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng; hơn 800 người hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.