2.500 thẻ bảo hiểm y tế dành tặng đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt

NDO -

Bảo hiểm xã hội Việt Nam dự kiến ủng hộ và trao tặng 2.500 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại 10 tỉnh miền trung và một số địa phương bị thiệt hại do bão, lũ thời gian qua.

Nhiều khu vực ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, chìm trong lũ vào giữa tháng 10 vừa qua (Ảnh minh họa: Hương Giang).
Nhiều khu vực ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, chìm trong lũ vào giữa tháng 10 vừa qua (Ảnh minh họa: Hương Giang).

Trong những ngày qua, mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản và đời sống của người dân tại một số khu vực miền trung và Tây Nguyên. Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn thể, dự kiến, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ tổ chức năm đoàn công tác ủng hộ, tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân tại các vùng bị thiệt hại do bão, lũ.

Kinh phí tổ chức các hoạt động này ước tính khoảng 2 tỷ đồng. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ được hỗ trợ 200 triệu đồng, được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành.

Đây là thông tin tại cuộc họp về kế hoạch hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc diễn ra chiều 2-11.

Đối tượng được tặng thẻ BHYT là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ.

Đó là các địa phương: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum. Dự kiến tại mỗi tỉnh, thành phố, sẽ có tối đa 250 thẻ BHYT được trao tặng cho người dân tại các huyện, xã bị thiệt hại nặng do bão, lũ.

Song song với hoạt động này, BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền để mua thẻ BHYT tặng cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua.

Trước đó, ngày 20-10, BHXH Việt Nam đã tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bão lũ.

Toàn bộ số tiền quyên góp và trích từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành được 1 tỷ đồng đã được BHXH Việt Nam chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh miền trung vượt qua khó khăn.