Cuộc chiến đồng hồ

Để tiếp tục tăng trưởng, hiện đã có hai nhà bán lẻ (NBL) lớn là PNJ và Thế giới di động (TGDĐ) mở rộng sang tiêu thụ mặt hàng đồng hồ. Một điều mà ai cũng biết, đó là chức năng “xem giờ” của đồng hồ từ lâu đã bị thay thế bởi điện thoại và sản phẩm này hiện đã chuyển thành một mặt hàng trang sức, thậm chí là xa xỉ phẩm.

Bảo hiểm & minh bạch thông tin

Đề án 242 “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán (TTCK) và thị trường bảo hiểm (TTBH) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025” đã...

Khó khăn vây bủa ngành thép

Trong nửa đầu năm 2018 và các năm về trước, ngành thép được hưởng lợi khá rõ nét từ việc thị trường (TT) bất động sản (BĐS)...

Cuộc cạnh tranh gay gắt

Bóng đá là một trong những nội dung quan trọng để các nhà đài có thể cạnh tranh nhau trong việc thu hút các thuê bao mới....

Biến động tỷ giá không quá lớn

Tại cuộc họp đầu năm 2019, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cho vay qua đêm (FFR -...

Cát cứ thị phần

Cuộc cạnh tranh trên thị trường (TT) tài chính tiêu dùng (TCTD) giữa Home Credit, FE Credit và HD SAISON, và giữa ba “ông lớn” này với...

Tết, mua bán online cũng quá tải

Sự quá tải của các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị hay các cửa hàng vào mỗi dịp Tết là điều rất đỗi bình thường. Nhưng...

Lãi như... buôn đàn cũ

Trong những năm gần đây, ngành kinh doanh các loại nhạc cụ ăn nên làm ra khi nhu cầu học môn âm nhạc tăng mạnh. Không chỉ...

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Đó là nhận định của bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội, về thị trường bất động...

Từ lãi suất 0% đến 0 đồng trả trước

Sau thời kỳ cạnh tranh bằng lãi suất trả góp 0%, các công ty tài chính (CTTC) lại đang âm thầm mở “mặt trận” mới, đó là...