Tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 theo phương thức xét tuyển

UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021 - 2022.

Tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 theo phương thức xét tuyển

Theo đó, các trường mầm non, lớp 1 (trường tiểu học), lớp 6 (trường THCS) thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu (gồm các trường được UBND thành phố Hà Nội công nhận trường chất lượng cao, trường ngoài công lập) thì thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực.

VNA đề xuất vận chuyển vaccine Covid-19

Liên quan đến việc vận chuyển vaccine ngừa Covid-19, mới đây Vietnam Airlines (VNA) đã đề xuất xin được vận chuyển vaccine Covid-19. Phía hãng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để khi cơ quan chức năng cho phép sẽ triển khai vận chuyển kịp thời. Hãng cho biết có đầy đủ hệ thống kho lạnh cùng công tác hậu cần, nhân lực và quy trình vận chuyển hàng đông lạnh theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng các yêu cầu vận chuyển vaccine nghiêm ngặt.

Thay đổi nơi đăng ký xe tại bốn quận ở Hà Nội

Từ ngày 1-3, cơ sở đăng ký xe số 1 Đội Quản lý xe thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội (địa chỉ cũ tại 86 Lý Thường Kiệt, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) được chuyển về trụ sở mới tại 342B Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Vì vậy, từ ngày này, các chủ phương tiện (cơ quan, tổ chức, cá nhân) có hộ khẩu tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Đống Đa có nhu cầu làm thủ tục đăng ký xe ô-tô, mô-tô (có dung tích xi-lanh 175 cm³ trở lên, xe có nguồn gốc tịch thu sung quỹ Nhà nước) đến địa điểm nêu trên để được tiếp nhận giải quyết theo quy định.