Phát gạo miễn phí cho người nghèo

Hơn bốn tấn gạo đã được phát miễn phí nhằm hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là số gạo được các nhà hảo tâm ở thành phố tặng cho các hộ khó khăn trong giai đoạn cùng cả nước thực hiện việc cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch. Các đối tượng được nhận gạo là các hộ làm nghề tự do như: Phụ hồ, xe ôm, bán hàng rong, vé số, người già neo đơn... Mỗi gia đình được nhận 10 kg gạo.

Phát gạo miễn phí cho người nghèo

UBND thành phố đã cử người và sử dụng phương tiện xe tải nhỏ đi dọc các tuyến phố phát gạo cho từng hộ, tránh việc tụ tập đông người. Lái xe và các nhân viên phải tuân thủ nghiêm các quy định về y tế như: đeo khẩu trang, sử dụng găng tay, nước diệt khuẩn, giữ khoảng cách an toàn trong khi cấp phát. Cùng với việc cấp phát gạo miễn phí, UBND thành phố cũng tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đến các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Trường đại học Bách Khoa tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển đại học

Năm 2020, Trường đại học Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội có bốn phương thức tuyển sinh với khoảng 6.800 chỉ tiêu cho 58 mã xét tuyển thuộc các ngành và chương trình đào tạo. Điểm mới xét tuyển năm 2020 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng do Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức, tiến hành song song, độc lập với các phương thức còn lại. Thí sinh là học sinh THPT trên toàn quốc dự vòng sơ tuyển theo kết quả học tập tại bậc THPT, sau đó làm bài thi được thiết kế phù hợp trình độ THPT, có tính phân loại. Mục tiêu bài thi nhằm kiểm tra kiến thức, năng lực của học sinh cần có để theo học tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Thời điểm tổ chức: dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 26-7-2020. Thời lượng bài thi: dự kiến 180 phút. Thí sinh được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.