Mở đợt cao điểm kiểm tra kinh doanh đường cát

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), dự kiến từ ngày 15-9 đến hết ngày 31-12-2019, tại các tỉnh miền trung và miền nam, lực lượng QLTT sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra kinh doanh mặt hàng đường cát.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) bốc dỡ số đường cát nhập lậu vào kho tạm giữ. Ảnh: CÔNG MẠO - TTXVN
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) bốc dỡ số đường cát nhập lậu vào kho tạm giữ. Ảnh: CÔNG MẠO - TTXVN

Việc kiểm tra có sự phối hợp các cơ quan liên quan tại địa phương như: Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng nhằm xử lý kịp thời, triệt để các tổ chức, cá nhân có hành vi buôn lậu và gian lận thương mại mặt hàng đường; ngăn chặn, kéo giảm tình trạng vận chuyển, tàng trữ, buôn bán đường nhập lậu.

Giáo viên dự thi dạy giỏi không được tập dượt trước với học sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo thông tư quy định công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp học mầm non, phổ thông. Theo đó, việc thực hành giảng dạy của giáo viên phải được tổ chức lần đầu tại lớp với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp, không được tổ chức dạy thử ở bất cứ đâu trong năm học diễn ra hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết thực hành giảng dạy trong thời gian không quá ba ngày trước thời điểm chính thức dự thi. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được tổ chức mỗi năm một lần; cấp huyện hai năm/lần và cấp tỉnh bốn năm/lần. Thời gian tổ chức hội thi được xác định trong kế hoạch hoạt động triển khai từ đầu năm học và phải bảo đảm không làm ảnh hưởng tiến độ, chất lượng học tập của học sinh.

Tăng cường quản lý cơ sở giáo dục mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo tăng cường quản lý, giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non thuộc địa bàn quản lý; xây dựng quy chế phối hợp giữa các cấp, các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ trẻ...; cam kết bảo đảm an toàn cho trẻ, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không vi phạm các quy định về quản lý, nuôi dưỡng.

Các phòng giáo dục và đào tạo phải công khai theo định kỳ danh sách các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã được cấp phép hoạt động; những cơ sở chưa có giấy phép hoạt động thì không được nhận trẻ.