Không có phản ứng bất thường với tình nguyện viên tiêm thử vaccine Covid-19 “made in Vietnam” liều cao

Đại diện Học viện Quân y cho biết, đã có 20 người tình nguyện tiêm thử vaccine Covid-19 Nanocovax liều cao nhất (75 mcg) và hiện sức khỏe của họ hoàn toàn bình thường, không ghi nhận phản ứng bất thường.

Không có phản ứng bất thường với tình nguyện viên tiêm thử vaccine Covid-19 “made in Vietnam” liều cao

Như vậy, đến nay đã có đủ 60 người tình nguyện (gồm ba nhóm, mỗi nhóm 20 người) tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax giai đoạn một, tiêm vaccine Covid-19 với các mức (25 mcg, 50 mcg và 75 mcg). Tất cả các trường hợp sau tiêm đều có sức khỏe ổn định, tinh thần thoải mái. 60 người tham gia nghiên cứu của giai đoạn này sẽ tiêm hai liều vaccine; khoảng cách giữa hai liều là 28 ngày.

Dự kiến, giai đoạn hai của quá trình thử nghiệm vaccine Nanocovax sẽ bắt đầu ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, theo đó sẽ tuyển chọn khoảng 600 tình nguyện viên tham gia.

Quyên góp hơn 3,2 tỷ đồng mổ tim miễn phí cho trẻ em

Ngày 15-1, tại TP Hồ Chí Minh, Gamuda Land Việt Nam và Chương trình Nhịp tim Việt Nam - The VinaCapital Foundation (VCF) đã tổ chức chiến dịch gây quỹ từ thiện “Chạy vì trái tim” lần thứ 8 năm 2020. Với thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, “Chạy vì trái tim” là chương trình chạy bộ từ thiện được tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo.

Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa của chương trình “Chạy vì trái tim” lần thứ 8, Ban tổ chức đã vận động được hơn 3,2 tỷ đồng, qua đó giúp gần 115 bệnh nhi tim bẩm sinh được tài trợ phẫu thuật miễn phí. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, hoạt động này được tổ chức trực tuyến.

Theo VCF, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó có khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Được phát động từ năm 2013, qua tám lần tổ chức, chương trình “Chạy vì trái tim” đã vận động được hơn 35 tỷ đồng, giúp hơn 1.315 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí.

Hơn 600 suất quà Tết cho thiếu nhi tỉnh Hòa Bình

Trong hai ngày 16 và 17-1-2021, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tại ba điểm trường ở huyện Mai Châu (Hòa Bình) là: Trường PTCS Thung Khe; Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học Noong Luông; Trường tiểu học và THCS Pù Bin. Đoàn đã tặng 20 suất quà gồm chăn ấm, tiền mặt cho các gia đình có con, em là học sinh vượt khó học tốt; tặng bộ trống đội cho điểm trường Pù Bin... Tổng trị giá quà tặng hơn 215 triệu đồng, gồm hơn 600 suất quà, 10 nghìn quyển vở, kinh phí xây dựng một ngôi nhà Khăn quàng đỏ và nhiều áo ấm, dụng cụ học tập khác…

Tân Hoàng Minh Golf Championship 2021 khép lại đầy ấn tượng

Tối 9-1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tổ chức Gala trao giải Tân Hoàng Minh Golf Championship 2021 tại FLC Grand Hotel Ha Long. Sau bốn ngày thi đấu sôi nổi, chiếc cup vô địch đã thuộc về gôn thủ Lê Việt Dũng, với thành tích 73 gậy. Số điểm này được golfer Việt Dũng xác lập ngay ngày thi đấu đầu tiên, ngày 6-1.

Thay mặt Ban tổ chức, Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng  Minh đã gửi lời cảm ơn tới hơn 1.000 vận động viên đã tham dự giải, các nhà tài trợ đồng hành đã góp phần giúp giải đấu thành công rực rỡ, bao gồm: FLC Group, Bamboo Airways, FLC Biscom, FLC Hotel & Resort, Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ.