Hiệu trưởng không đạt chuẩn sẽ chuyển sang giảng dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư quy định về hướng xử lý khi giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục không bảo đảm yêu cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: INTERNET
Ảnh minh họa. Nguồn: INTERNET

Theo đó, trường hợp cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong hai năm liên tiếp liền kề với năm Thông tư này có hiệu lực thi hành có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn hiệu trưởng và có một năm được phân loại, đánh giá công chức, viên chức xếp vào mức không hoàn thành nhiệm vụ thì thôi đảm nhiệm chức vụ quản lý trường học và bố trí làm nhiệm vụ giảng dạy hoặc được sắp xếp tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp.

Sẽ ban hành quy chuẩn cho sản phẩm y tế chống dịch Covid-19

Tại hội thảo “Tăng cường chất lượng, năng lực sản xuất và giải đáp, hỗ trợ xuất khẩu vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19” được tổ chức mới đây, đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ sẽ phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng và ban hành hệ thống các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cho các nhóm sản phẩm trang thiết bị y tế chống dịch, nhằm tăng tốc xuất khẩu sản phẩm này.

Việt Nam hiện có khoảng 200 doanh nghiệp sản xuất mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19, như: Khẩu trang, găng tay y tế, kính bảo hộ y tế, quần áo phòng dịch. Trước nhu cầu gia tăng mặt hàng này trên thế giới, các cơ sở sản xuất trong nước cần tăng công suất lên 40%. Tuy nhiên, doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn do tiêu chuẩn trong nước và tiêu chuẩn tại các quốc gia nhập khẩu (Mỹ, châu Âu) còn khác biệt khá lớn.