Dừng thu phí BOT Bình Định nếu chậm sửa chữa

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường quốc lộ 1 (QL1) của cử tri tỉnh Bình Định gửi đến trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XIV.

Dừng thu phí BOT Bình Định nếu chậm sửa chữa

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, đối với dự án (DA) sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Ban quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, bảo đảm an toàn giao thông trên QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định.

Đối với hai DA BOT Bắc và Nam Bình Định, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng. Tổng cục Đường bộ Việt Nam (trực tiếp là Cục Quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường, nếu các hư hỏng không được sửa chữa, khắc phục kịp thời sẽ dừng thu phí theo quy định trong hợp đồng BOT.

Côn Đảo sẽ có hệ thống khám bệnh từ xa

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt dự toán kinh phí triển khai hệ thống khám, chữa bệnh từ xa tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo với tổng kinh phí gần 3,9 tỷ đồng. Trung tâm được thành lập năm 2005, là mô hình tổ chức kết hợp giữa Trung tâm Y tế huyện Côn Đảo và Bệnh xá Quân y của Ban Chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo. Trung tâm sẽ được trang bị các thiết bị phục vụ cho việc khám, chữa bệnh từ xa, như hệ thống tương tác audio - video, hệ thống theo dõi sinh tồn của bệnh nhân, hệ thống truyền tải dữ liệu máy y tế và chỉ số sinh tồn của bệnh nhân, cùng một số máy móc, hệ thống khác để tương tác với bệnh viện tuyến trên trong đất liền. Một số hệ thống tương tác và máy tính bảng sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhằm hỗ trợ trung tâm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

“Trục xuất” 503 container phế liệu khỏi Việt Nam

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 6, có 503 container khai báo là phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu đã được các hãng tàu vận chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Tuy vậy, số container phế liệu đang lưu giữ tại các cảng biển vẫn còn rất lớn. Tính đến ngày 28-6, vẫn còn 12.272 container, trong đó 7.450 container tồn đọng hơn 90 ngày, 14 container tồn từ 30 đến 90 ngày và hơn 4.800 container tồn dưới 30 ngày.