Đội tuyển Việt Nam giành Huy chương vàng tại Olympic Tin học quốc tế 2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tại Olympic Tin học quốc tế 2020 (IOI 2020) được tổ chức tại Singapore theo hình thức trực tuyến, đội tuyển Việt Nam đã giành một Huy chương vàng (HCV), hai Huy chương bạc (HCB) và một Huy chương đồng (HCĐ). 

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GDĐT) chúc mừng các thí sinh đoạt giải. Ảnh: MOET.GOV.VN
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng (Bộ GDĐT) chúc mừng các thí sinh đoạt giải. Ảnh: MOET.GOV.VN

Cụ thể, em Bùi Hồng Đức (lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (KHTN), Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt HCV; em Vũ Hoàng Kiên, lớp 12 và em Lê Quang Huy, lớp 11 (Trường THPT chuyên KHTN, Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt HCB; em Trần Quang Thành (lớp 12, Trường THPT chuyên Sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội) đoạt HCĐ. 

Kỳ thi có 171 thí sinh đoạt giải, trong đó có 29 HCV, 58 HCB, 84 HCĐ. Em Bùi Hồng Đức của Việt Nam xếp hạng 11 thế giới.

Thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”, ngày 27-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã trao 180 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và quà cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. 

Qua 30 năm thực hiện, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã giúp 263.192 lượt học sinh, sinh viên tiếp bước đến trường. Trong đó, 6.793 suất học bổng dành cho bậc cao đẳng, đại học; 38.956 suất dành cho THPT; 90.525 suất dành cho THCS và 126.918 suất dành cho tiểu học. Nhiều nữ sinh được nhận trong 4 - 6 năm học. Nhờ đó, nhiều em thành đạt, công tác trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. 

Ngoài học bổng, các cấp hội còn trợ vốn, vận động xây dựng mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình có con được xét cấp học bổng Nguyễn Thị Minh Khai. Từ đó động viên, giúp các gia đình bảo đảm cho các em tiếp tục học tập.