“Công nhân lao động vì môi trường”

Sáng 5-9, Diễn đàn “Công nhân lao động vì môi trường” lần thứ nhất do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp báo Lao động tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Nhiều công nhân lao động ngày hàng vẫn thầm lặng giữ gìn sạch đẹp đường phố, môi trường. Ảnh: PV
Nhiều công nhân lao động ngày hàng vẫn thầm lặng giữ gìn sạch đẹp đường phố, môi trường. Ảnh: PV

Đây là dịp nhằm tăng cường vai trò của các tổ chức công đoàn, người lao động trong hoạt động giám sát việc tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và ứng phó biến đổi khí hậu. Tại diễn đàn, Ban tổ chức đã trao giải thưởng “Công nhân lao động vì môi trường” để cổ vũ, tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Đi bộ kêu gọi “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Ngày 8-9, tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội đã tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 hơn 80% số trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô-tô, xe máy, xe đạp điện; tạo thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi mô-tô, xe gắn máy, xe đạp điện.