An toàn cho trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 27-6, các em học sinh tại Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, qua đó được trang bị các kỹ năng an toàn trên mạng thông qua các trò chơi và hoạt động đa dạng trong sự kiện truyền thông - tham vấn trẻ em về Dự thảo Đề án “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng”.

Học sinh chia sẻ quan điểm tại buổi giao lưu. Nguồn vtv.vn
Học sinh chia sẻ quan điểm tại buổi giao lưu. Nguồn vtv.vn

Đây là hoạt động do Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em. Sự kiện đồng thời góp phần hỗ trợ, bảo vệ trẻ em, hạn chế các nguy cơ rủi ro khi tham gia học tập trực tuyến, vui chơi trên không gian mạng.

Hàng trăm học sinh đã được các chuyên gia cung cấp các kiến thức hữu ích về chủ đề sử dụng internet an toàn, lành mạnh, sáng tạo. Các bạn trẻ đã tạo ra không khí sôi nổi, học, trao đổi ý kiến và phản biện về sử dụng internet lành mạnh. Đặc biệt trò chơi “Công dân số chuẩn” gồm những trò chơi, đố vui có thưởng đã thu hút nhiều học sinh, giáo viên và phụ huynh tham gia. Hàng loạt câu hỏi và kịch tương tác vui nhộn đã được thiết kế nhằm giúp trẻ em tư duy cách thức và giải pháp cho vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của bản thân, có trách nhiệm với thông tin của người khác, tránh bắt nạt trên mạng, tư duy logic và phản biện hay các phương pháp kỹ thuật sử dụng internet thông minh an toàn và kêu gọi sự hỗ trợ khi cần thiết. Các ý kiến của học sinh, thầy, cô giáo và các phụ huynh sẽ đóng góp cho Đề án quốc gia “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” đang được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng.