1 triệu người Việt Nam cài đặt Bluezone/ngày

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11 giờ ngày 11-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone (ứng dụng quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm Covid-19) đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so thời điểm ngày 25-7. 

Ảnh: MINH QUYẾT/TTXVN
Ảnh: MINH QUYẾT/TTXVN

Như vậy, mỗi ngày trung bình có thêm 1 triệu người Việt Nam cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone. Tổng số người dùng ứng dụng Bluezone tại năm địa phương dẫn đầu cả nước là 4,8 triệu người. Trong đó, Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cao nhất với 34,13%. Tiếp đến là Hà Nội (23,83%), Quảng Ninh (22,61%), TP Hồ Chí Minh (22,05%), Bắc  Ninh (17,84%). 

Tính đến ngày 6-8, nhờ thông tin quét về trên ứng dụng Bluezone, ngành y tế đã truy vết được 21 trường hợp F1, F2. Hiện, các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để đạt 30 - 45% dân số cài đặt ứng dụng này. Các chuyên gia cho biết, để phát huy tốt hiệu quả ứng dụng Bluezone, Việt Nam cần có khoảng 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là đạt được 45 triệu lượt cài đặt.

Chấn chỉnh công tác an toàn - vệ sinh lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có công văn gửi các Bộ Xây dựng, Công thương, Giao thông vận tải và UBND các tỉnh yêu cầu tăng cường quản lý, chấn chỉnh công tác an toàn - vệ sinh lao động (AT-VSLĐ).

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo cơ quan chức năng tại địa phương tập trung nguồn lực cho công tác quản lý AT-VSLĐ bao gồm cả khu vực người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động. Bộ LĐ-TB&XH cũng đề nghị Bộ Xây dựng tập trung, tăng cường quản lý máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đặc thù trong lĩnh vực xây dựng.