Ùn tắc chen chúc ở chốt khai báo y tế

Bạn đọc viết:

Ùn tắc chen chúc ở chốt khai báo y tế

Lan Anh (Hải Phòng):

Tại chốt kiểm soát dịch đường 10 trên tuyến đường từ Hà Nội về Hải Phòng, anh lái xe taxi đường dài quay sang nói với tôi: “Em chen ngang vào lấy tờ khai báo y tế, khai cho cả anh với em, rồi đi luôn đi chứ đông thế này đợi mất thời gian lắm!”. Tôi còn tưởng anh “chém gió”, chứ dịch giã đang căng thế này thì làm sao mà nhanh được, kiểm soát dịch đâu chủ quan vậy được?

Thế mà lúc xuống xe, thấy đông thật. Chỉ có hai, ba nhân viên y tế mặc blouse trắng và vài cán bộ cảnh sát, vây quanh là độ gần 100 người từ các phương tiện ra vào thành phố đang đứng lố nhố, chen chúc.

Mặc cho các nhân viên y tế liên tục nhắc mọi người xếp hàng, nhưng dường như ai cũng muốn đi thật nhanh, tất cả đứng san sát đến mức chỉ muốn đẩy người kia ra để được chen lên trước, được nộp giấy khai báo thật để tiếp tục di chuyển vào thành phố.

Ngay tại đây, thậm chí có những người còn bỏ luôn cả khẩu trang vì thời tiết oi bức, nhiều người còn “lờ” luôn cả lọ nước rửa tay trên bàn, thản nhiên chuyền tay nhau cây bút bi dùng chung để viết thông tin.

Từ ngày 18 giờ ngày 28-1, tám trạm kiểm soát dịch liên ngành được mở ra tại các cửa ngõ ra, vào thành phố Hải Phòng bằng đường bộ. Cảnh ùn tắc này là tôi đã chứng kiến trên đường về vào ngày 2-2.  Dù được thông báo nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra y tế chặt chẽ người và phương tiện ra, vào thành phố đề phòng dịch Covid-19 lây lan, tuy nhiên tại đây, không ai kiểm tra thân nhiệt cho chúng tôi, không hiểu lý do gì…