Tiếp thị gas “dỏm” trở lại

Bạn đọc viết:

Trần Tấn Sĩ (quận 3, TP Hồ Chí Minh)

Bên cạnh việc các loại bếp từ, bếp hồng ngoại đang ngày càng được ưa chuộng, vẫn có không ít gia đình sử dụng bếp gas. Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bắt đầu xuất hiện trở lại một số đối tượng lừa đảo, gian lận trong việc bán lẻ gas cho người tiêu dùng.

Tuần qua, vợ chồng tôi có việc phải ra ngoài cho nên chỉ còn bố tôi nay đã hơn 70 tuổi ở nhà. Theo lời kể của ông, trong khoảng thời gian này, có một thanh niên mặc đồng phục rất giống nhân viên cửa hàng bán lẻ gas, đề nghị kiểm tra miễn phí bếp gas của gia đình. Thấy “cậu nhân viên” ngoan hiền, lễ phép, lại mặc đồng phục Petrolimex nên bố tôi đồng ý. Không hiểu quy trình kiểm tra ra sao, mà chỉ vài phút sau, “cậu nhân viên” thông báo hệ thống van, vòi bếp gas đã quá cũ và cần phải thay mới nếu không muốn gặp nguy hiểm với giá 380 nghìn đồng.

Thay thế xong xuôi, người thanh niên lạ mặt tiếp tục cho biết bình đã gần hết gas, “công ty” sẵn sàng đổi mới bình gas cho “khách hàng lâu năm” với chi phí rẻ hơn thị trường. Lại một lần nữa bố tôi mắc lừa. Bởi chiếc bình gas mà “cậu nhân viên” kia mang theo chỉ có mầu sắc và hình dáng giống với bình gas chính hiệu mà thôi. Những kẻ xấu đã dùng thủ đoạn dán chi chít decal có in logo Petrolimex lên mặt bình trơn láng để đánh lừa người nhẹ dạ. Những chiếc decal này có điểm chung là số điện thoại được ghi rất lớn, nhưng không nêu tên cửa hàng và tất nhiên cũng không ghi địa chỉ rõ ràng.

Việc những bình gas “dỏm”, kém chất lượng như trên lọt vào các gia đình không chỉ khiến người tiêu dùng phải chịu thiệt hại trực tiếp, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, ảnh hưởng tới tính mạng nhiều hộ dân. Mong rằng các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý, tránh để người dân “tiền mất tật mang” vì những chiêu trò, mánh khóe liên quan đến gas “dỏm”.