Ngán ngẩm “chợ cóc” dịp gần Tết

Bạn đọc viết:

Hoàng Đức Trung (quận Ba Đình, Hà Nội)

Vốn là một vấn đề “biết rồi khổ lắm”, nhưng tình trạng “chợ cóc”, chợ tạm, chợ tự phát vẫn tiếp tục khiến giao thông Thủ đô thêm phức tạp những ngày Tết Nguyên đán cận kề. Dọc tuyến phố, ở lối ra vào ngõ ngách, trên vỉa hè, giữa ngã ba và thậm chí ngay trước những tấm biển “cấm họp chợ”, tiểu thương từ khắp nơi vẫn thản nhiên bày bán, kinh doanh hoa quả, nông sản.

Ở đoạn giao cắt giữa hai tuyến phố An Trạch - Hào Nam (quận Đống Đa), tình trạng “chợ cóc” diễn ra thường xuyên và càng trở nên phức tạp dịp cận Tết. Con phố An Trạch vốn đã nhỏ xíu, lâu nay còn phải “gánh” thêm lượng xe cộ tránh tuyến đường Cát Linh đang xây dựng, sửa chữa phục vụ các dự án giao thông đô thị, giờ lại “điểm  xuyết” thêm hàng chục xe hoa quả, thực phẩm các loại. Di chuyển qua đây vào giờ cao điểm quả thực là “ác mộng”, nhất là với các vị phụ huynh phải đưa con đi học ở các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS Cát Linh. Cách đó không xa, ở một con phố cũng nhỏ không kém là Đội Cấn (quận Ba Đình), những gánh hàng rong, đồ ăn thức uống lưu động cũng tự cho mình quyền lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vô tội vạ, chưa kể tới việc xả rác bừa bãi tại chỗ gây mất vệ sinh công cộng. Người bán làm được thì người mua cũng làm được, khách hàng từ khắp nơi cũng thản nhiên dừng, đỗ tứ tung, khiến giao thông đã nhức nhối lại càng hỗn loạn.

Trước tình trạng dù kéo dài đã quá lâu, lực lượng chức năng ở các phường có vẻ vẫn chưa thể tìm ra biện pháp giải quyết hiệu quả để có thể chấm dứt những việc làm lộn xộn kéo dài này. Chỉ mong rằng, trong những ngày giao thông căng thẳng tới đây, sẽ không xảy ra bất cứ vụ việc xô xát, nạt nộ tiểu thương “chợ cóc” như trước đây, gây hình ảnh phản cảm, thiếu văn minh ngay ở Thủ đô thanh lịch.