Khu dân cư thành “bến cóc”

Bạn đọc viết:

Khu dân cư thành “bến cóc”

Phạm Văn Khánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong những điểm trung chuyển liên tỉnh quan trọng nằm ở cửa ngõ Thủ đô. Để phần nào giảm tải tình trạng ách tắc giao thông của bến xe, các cơ quan chức năng đã cho phép các xe khách ra vào bến được quyền quay đầu tại ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng ở gần đó. Tuy nhiên, thực tế thi hành chính sách này đã cho thấy nhiều điểm bất cập mới, tạo điều kiện cho các nhà xe trục lợi.

Lâu nay, quãng đường từ bến xe Giáp Bát đến khu dân cư phố Kim Đồng đã trở thành một vòng quay lạ lùng với nhịp độ thời gian dường như chậm hơn bên ngoài tới cả chục lần. Hàng trăm chiếc xe khách cứ thế nối đuôi nhau vòng đi vòng lại với tốc độ “rùa bò” để đón trả khách vô tội vạ, khiến tình hình giao thông ở khu vực này vốn thường xuyên quá tải nay lại càng rối như “canh hẹ”. Không những vậy, không ít tài xế còn ngang nhiên dừng đỗ, biến khu dân cư này trở thành “bến cóc”, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân tại đây. Đã có những trường hợp cự cãi do xe khách ra vào, dừng đỗ bất hợp lý gây va chạm, mà “phần thắng” phần lớn nghiêng về phía xe khách với lực lượng phụ xe, tài xế đông đảo, thậm chí thách thức cả chính quyền khu dân phố. Lâu dần, những chiếc xe khách đều trở thành “xe vua”, chẳng còn ai dám nêu ý kiến.

Từ một giải pháp nhằm mục đích giảm tải cho bến xe Giáp Bát nói chung và tuyến đường Giải Phóng ở cửa ngõ, kết nối Thủ đô với các tỉnh lân cận nói riêng, nay chỉ vì sự buông lỏng quản lý mà nảy sinh quá nhiều điều bất hợp lý khiến tình trạng ách tắc ngày càng trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống hàng trăm hộ dân. Mong rằng các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng nêu trên.