Hãi hùng những cuộc hỗn chiến trong đêm

Bạn đọc viết:

Hùng Nguyễn (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội)

Nhiều người nói rằng, hai đô thị lớn nhất cả nước là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh luôn nổi tiếng với món “đặc sản” đua xe trái phép về đêm. Nhưng theo tôi, thứ “đặc sản” này giờ không thể gây sợ hãi, khiếp đảm cho người dân thành thị bằng những cuộc hỗn chiến của các nhóm côn đồ, xã hội đen với nhiều loại dụng cụ, vũ khí nguy hiểm.

Nếu có công việc buộc phải ra đường vào khoảng 23 giờ đêm đến 0 giờ sáng tại một số “điểm nóng” ở Thủ đô như các khu vực giáp ranh quận Hai Bà Trưng - Hoàng Mai, quận Thanh Xuân - Cầu Giấy..., nhiều người sẽ chạm mặt những nhóm côn đồ như vậy. Rất dễ để nhận diện các đối tượng “người trong giang hồ” này: đầu trần, thân mình xăm trổ, ngồi xe máy phóng như bay thành đoàn vài chục người, trên tay là các loại vũ khí nguy hiểm chết người. Từ những loại dao, rựa vẫn bày bán ngoài chợ, cho đến các kiểu “binh khí” tự chế với cán nối dài, thậm chí là đoản đao, mã tấu, dùi cui điện... đều được các đối tượng sử dụng cho những cuộc xô xát. Tất nhiên, người đi đường khi gặp những nhóm côn đồ ấy thì chỉ còn cách tìm chỗ mà tránh đi thật nhanh kẻo mang vạ. Có lần, trong một lần trực đêm ở cơ quan về, tôi đã bị đám người đó “hỏi thăm” vì “đã đi chậm lại còn dám nhìn đểu”.

Đi ngang qua đã đành, nếu trực tiếp chứng kiến những vụ xô xát, ẩu đả giữa các nhóm côn đồ kể trên thì còn rợn người hơn. Người dân sở tại thì lúc nào cũng nơm nớp với cảnh ăn không ngon ngủ không yên. Trước tình hình an ninh trật tự ở Thủ đô đang trở nên bất an, khi các nhóm xã hội đen có thể ngang nhiên đấu đá, thanh trừng lẫn nhau để tranh giành địa bàn, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng để bảo vệ sự bình yên cho người dân.