Trường đại học Kinh tế quốc dân giành giải nhất tại cuộc thi Accor Takeoff - 2019

Nhóm sinh viên Chương trình Cử nhân quốc tế của Trường đại học Kinh tế quốc dân vừa giành giải nhất tại vòng chung kết cuộc thi Accor Takeoff - 2019 về ý tưởng kinh doanh khách sạn, diễn ra tại Pháp.

Trường đại học Kinh tế quốc dân giành giải nhất tại cuộc thi Accor Takeoff - 2019

Cuộc thi có đề tài “Trí tuệ nhân tạo (AI) tác động thế nào đến trải nghiệm của du khách? Một khách sạn thông minh sẽ như thế nào trong 10 năm nữa”, thu hút hơn 510 đội thi là sinh viên trên toàn thế giới. Tại vòng chung kết, nhóm sinh viên Việt Nam đã được trao giải nhất với dự án về áp dụng AI và dữ liệu lớn (Big Data) vào giải quyết vấn đề cụ thể của mô hình kinh doanh lưu trú.

* TP Hà Nội ra mắt Ban chỉ đạo biên soạn tài liệu “Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh TP Hà Nội”, gồm 25 thành viên. Năm học 2018-2019, Hà Nội đã đưa vào dạy thí điểm tài liệu nói trên cho học sinh của ba lớp đầu cấp là lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Theo kế hoạch, năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ mở rộng việc dạy thí điểm tài liệu này cho học sinh ở các khối lớp còn lại. Kết quả dạy thí điểm là căn cứ để thành phố quyết định tổ chức dạy đại trà tài liệu này đối với học sinh trên địa bàn trong những năm học tiếp theo.

* Năm học mới này, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành mới có tên là “Không ngành”, dịch sang tiếng Anh là “Free majors”. Theo đó, các sinh viên đỗ vào trường với số điểm từ 24 trở lên được tham gia nhóm “Không ngành”, hoặc sinh viên có điểm trung bình sau một năm học từ 8 điểm trở lên cũng có thể gia nhập nhóm. Sau năm học đầu, khi đã học hết các môn đại cương, các em sẽ được tiếp cận doanh nghiệp và nhận được sự tư vấn từ những chuyên gia và cựu sinh viên để chọn ngành học phù hợp khả năng của bản thân.