Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020”

Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (IEC) vừa phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020”. Mục đích cuộc thi hướng đến việc thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp từ 600 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, học viện toàn quốc và quốc tế.

Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020”

Thông qua các vòng thi, các nhóm sẽ nắm được quá trình phát triển, những giai đoạn và cách thức để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành một dự án kinh doanh. Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng kêu gọi vốn đầu tư. Thí sinh tìm hiểu và đăng ký tại địa chỉ www.bit.ly/apply_cic2020.

* Chính phủ Nga sẽ cấp 965 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập. Thời gian đào tạo từ ba tháng đến 5 năm. Đối tượng ưu tiên là giảng viên/giáo viên tiếng Nga của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và THPT không quá 40 tuổi (tính đến ngày 30-6), có thời gian công tác ít nhất 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên. Ứng viên nộp hai bộ hồ sơ giấy chính thức (một bằng tiếng Việt và một bằng tiếng Nga) đến hết ngày 30-6 tại Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục & Đào tạo).

* Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam vừa khởi động chương trình tìm kiếm người dẫn chương trình chuyên nghiệp “Đường tới Cầu Vồng 2020”. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam, thành tạo tiếng Việt, từ 18 đến 35 tuổi. Thí sinh nam có chiều cao ít nhất 1,65 m; nữ cao ít nhất 1,55 m, có khả năng dẫn dắt chương trình. Các thí sinh dự thi sẽ được thử thách với các định dạng: truyền hình thực tế, truyền hình trực tiếp, cầu truyền hình với hàng nghìn khán giả… Nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 31-5.