Phát động cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

Hội đồng Đội T.Ư (T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba. 

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

Đối tượng dự thi là thiếu nhi Việt Nam từ 6 -15 tuổi. Tác phẩm dự thi tập trung thể hiện sự hiểu biết về đất nước Cuba cũng như mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam - Cuba trong quá khứ, hiện tại và tương lai; những hiểu biết về Chủ tịch Fidel Castro; những kỷ niệm về mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam. Nộp bài dự thi đến ngày 31-10 tại (62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

* Ngôi vị quán quân cuộc thi hướng dẫn viên du lịch có tên “The Guiding Star” do Trường đại học Hoa Sen tổ chức đã được trao cho thí sinh Lê Thanh Tiến. Năm nay, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng cuộc thi đã thu hút hơn 250 hồ sơ trên khắp các tỉnh, thành phố đăng ký. Trong đó, có 38 trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp có sinh viên đăng ký dự thi. Trong khuôn khổ cuộc thi, “63 Shades of Tourguide”, cuộc thi ảnh dành cho tất cả mọi người có niềm đam mê du lịch cũng thu hút hơn 120 bài dự thi từ thí sinh của 35 tỉnh, thành phố gửi về tham dự với hơn 10.000 lượt tương tác trên Fanpage.

* Chương trình học bổng “Vươn cao sự nghiệp” do Công ty TNHH Mega Market (MM) Việt Nam tài trợ dành cho sinh viên các Trường cao đẳng nghề TP Hồ Chí Minh, Trường đại học Nha Trang và Trường cao đẳng Thương mại và Du Lịch Hà Nội vừa được khởi động. Theo đó, 10 sinh viên ưu tú của mỗi trường sẽ được chọn trao dựa trên năng lực học tập và hạnh kiểm tốt. Ngoài hỗ trợ học phí và bảo đảm kinh nghiệm làm việc thực tế, Công ty MM còn cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng mềm và cơ hội làm việc ngay sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.