Mô hình giáo dục trực tuyến mở đại chúng

VMOOCs là mô hình giáo dục trực tuyến mở đại chúng do Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh xây dựng.

Mô hình giáo dục trực tuyến mở đại chúng

Ra đời nhằm mục tiêu cung cấp các khóa học miễn phí góp phần nâng cao dân trí trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VMOOCs hoạt động dựa trên nguyên lý SEEDS (Serve community - phục vụ cộng đồng; Educate people - nâng cao dân trí; Exchange knowledge - trao đổi tri thức; Develop society - phát triển xã hội; Share resourse - chia sẻ nguồn lực), với hơn 30 khóa học theo chuẩn chất lượng Mỹ thuộc nhiều lĩnh vực với sự tham gia của hơn 50 đối tác uy tín và hơn 1.000 giảng viên, chuyên gia đóng vai trò cố vấn và hỗ trợ.

* Chương trình cho sinh viên vay vốn ưu đãi do Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp Ngân hàng BIDV vừa được triển khai thực hiện. Điểm đặc biệt của chương trình này là sinh viên vay vốn không phải chịu lãi suất (lãi suất là 0%). Theo đó, 85 sinh viên đã được vay theo chương trình “Sinh viên vay ưu đãi để học tập tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh” học kỳ I năm học 2020 - 2021. Các sinh viên này sẽ được tiếp tục vay trong những học kỳ tiếp theo đến khi ra trường bằng cách bổ sung kết quả học tập mà không cần làm đơn xin xét duyệt.

* Học bổng GREAT sẽ dành cho những sinh viên đủ điều kiện thuộc các quốc gia là Ai Cập, Nigeria, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam khi đăng ký các khóa học và nghiên cứu sau đại học thuộc các ngành học có liên quan biến đổi khí hậu tại các trường của Vương quốc Anh, từ mùa thu năm 2021. Chương trình học bổng GREAT là một phần của chương trình quan hệ văn hóa toàn cầu mà Hội đồng Anh đang thực hiện nhằm mang lại các giá trị gia tăng cho Hội nghị cấp cao quốc tế về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức tại Vương quốc Anh vào tháng 11.