Hỏi & Đáp

Bạn đọc:

Em được biết, kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh có tổ chức thi nhiều đợt. Em dự định đăng ký thi ở Bến Tre trong đợt I, nhưng vì đợt II trường không tổ chức thi tại đây nên nếu em đăng ký thi tại TP Hồ Chí Minh thì có được công nhận kết quả thi không? (Đoàn Lê Minh Nhật, huyện Mỏ Cày, Bến Tre).

Thời Nay:

Theo Thông tin từ Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, từ ngày 6-1, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chính thức mở cổng trực tuyến đăng ký thi Đánh giá năng lực đợt I năm 2020 tại địa chỉ https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/. Kỳ thi năm nay sẽ được chia làm hai đợt:

- Trường sẽ tổ chức thi đợt I vào ngày 29-3 tại các điểm thi TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng và Nha Trang.

- Từ ngày 15-4 đến hết ngày 30-5, trường sẽ mở cổng đăng ký dự thi đợt II và tổ chức thi vào ngày 5-7 tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Nha Trang.

Như vậy, nếu bạn muốn đăng ký dự thi đợt II, vì điểm thi Bến Tre không tổ chức thi nên bạn có thể đăng ký tại các điểm thi khác mà không ảnh hưởng tới kết quả.

Về điều kiện, kỳ thi Đánh giá năng lực 2020 dành cho thí sinh đang học lớp 12 và đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp THPT quốc gia. Thí sinh có thể đăng ký dự thi một đợt hoặc cả hai đợt và nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Ngoài đăng ký, thí sinh có thể xem các thông tin liên quan kỳ thi, điểm thi cũng như tài liệu hướng dẫn đăng ký dự thi và đóng lệ phí dự thi tại địa chỉ http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.