Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2020 của ngành giáo dục vừa diễn ra tại Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, các thông tin báo động về tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã được chia sẻ bằng những con số, hình ảnh cụ thể.

Hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Bên cạnh việc tuyên truyền, ngành giáo dục và đào tạo sẽ tiến hành xây dựng kho tài liệu, học liệu phục vụ công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề cấp thiết này trong học sinh, sinh viên và cộng đồng xã hội. Năm nay, “Hành động vì thiên nhiên” là chủ đề được Chương trình môi trường LHQ lựa chọn, trong đó chú trọng việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

* Gần 10.000 sinh viên đã tham gia “Ngày hội tuyển dụng việc làm 2020” diễn ra tại khuôn viên Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Năm nay, ngày hội thu hút được nhiều công ty đa quốc gia cùng gần 80 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng tham gia. Đây là hoạt động thường niên giữa nhà trường và các doanh nghiệp, không chỉ mang lại cơ hội về tuyển dụng mà còn là địa chỉ thực tập, tham quan thực tế, giúp sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, lý thuyết cùng các kỹ năng mềm cần thiết sau khi ra trường.

* Hội nghị tập huấn dành cho 250 đội trưởng, nhóm trưởng và chỉ huy trưởng cấp phường, xã, thị trấn của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2020 sẽ diễn ra vào ngày 4-7, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Ngoài quán triệt trách nhiệm, trọng tâm cùng phương thức tổ chức và tập hợp người dân cùng tham gia, chương trình đặc biệt nhấn mạnh các biện pháp bảo đảm an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ, các phương án xử lý tình huống trong quá trình triển khai cũng như các kỹ năng sơ, cấp cứu cơ bản khi xảy ra bất trắc. Ngoài ra, chương trình còn nâng cao kỹ năng tổ chức sân chơi và các hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi.