Đăng ký vào trường quân sự năm nay sẽ kéo dài đến ngày 15-5

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, thời gian sơ tuyển với thí sinh đăng ký vào trường quân sự năm nay sẽ kéo dài đến ngày 15-5, thay vì đến 25-4 như thông báo trước đây.

Đăng ký vào trường quân sự năm nay sẽ kéo dài đến ngày 15-5

Thời gian tổ chức khám sức khỏe đợt hai cũng sẽ kéo dài đến ngày 15-5. Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng I (nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Đặc biệt, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường, gồm Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng - Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo và công nghệ robot (AIC) vừa được ra mắt tại Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG - TP Hồ Chí Minh (ITP). Có tổng diện tích 3.000 m², đây sẽ là nơi phục vụ các hoạt động học tập, hội thảo, tổ chức giải thi đấu cho khoảng hơn 42.000 học sinh, sinh viên mỗi năm. AIC được giảng dạy theo hướng tiếp cận STEM/STEAM nhằm kích thích tình yêu khoa học - công nghệ của học sinh, sinh viên Việt Nam, từ đó ươm mầm, phát triển những tài năng AI hội nhập nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại công nghệ 4.0 trên toàn cầu.

Cuộc thi “XRACE 2021” là một chương trình “team building” ngoài trời. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên phát triển khả năng làm việc nhóm, khả năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Đồng thời, cuộc thi còn là nơi để sinh viên có thể giao lưu và làm quen với các bạn chơi đến từ trường khác. Cuộc thi bao gồm hai vòng: Vòng một sẽ diễn ra vào ngày 16-5, tại quận 1, TP Hồ Chí Minh; vòng hai sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 6-6 tại TP Vũng Tàu. Đăng ký tham gia thông qua đường link https://forms.gle/Uk2DsnaYV1hGSeyh6.