Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được khởi động

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được khởi động. Đối tượng dự thi là thanh, thiếu niên Việt Nam (từ 9 - 30 tuổi), ở trong và ngoài nước. Nội dung thi là lịch sử hình thành và phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng những nhà lãnh đạo qua 90 năm.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được khởi động

Cuộc thi gồm ba vòng: Thi tuần (hình thức trực tuyến), bán kết và vòng chung kết, bắt đầu từ cuối tháng 11 năm nay đến trung tuần tháng 1-2020. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12-1-2020. 236 trí thức trẻ từ các quốc gia, lãnh thổ trên thế giới và 130 trí thức trẻ Việt Nam đang quy tụ tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại TP Hà Nội.

* Với chủ đề “Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước”, điểm mới của Diễn đàn năm nay là các phiên thảo luận về phát triển và công bằng xã hội hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Năm nay, diễn đàn gia tăng về số lượng hồ sơ đăng ký, đại biểu tham dự là minh chứng cho sự quan tâm, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, với Tổ quốc của trí thức trẻ Việt Nam.

* Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019 - lần thứ 16 (IMSO 2019), dành cho học sinh tiểu học đã và đang diễn ra từ nay đến hết ngày 30-11. Chủ đề Kỳ thi năm nay là “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội”, IMSO 2019 sẽ chia làm hai bảng: Bảng A (quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế thuộc 24 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Ở bảng A, Việt Nam có ba đội tuyển Toán và ba đội tuyển Khoa học với tổng số 36 thí sinh. Bảng B (cấp TP Hà Nội), có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.