Cuộc thi phân tích đầu tư toàn cầu CFA Institute Research Challenge

Tám đội tuyển tại Hà Nội và 11 đội tại TP Hồ Chí Minh đã tham dự cuộc thi phân tích đầu tư toàn cầu CFA Institute Research Challenge. Đến với cuộc thi, sinh viên sẽ có cơ hội thực hành như những nhà phân tích đầu tư và được đánh giá dựa trên khả năng định giá cổ phiếu, viết báo cáo nghiên cứu.

Cuộc thi phân tích đầu tư toàn cầu CFA Institute Research Challenge

Dự kiến vào ngày 14-12, vòng thuyết trình chung kết quốc gia sẽ diễn ra để chọn ra đội mạnh nhất tham dự cuộc thi khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

* Với chủ đề có tên “The Time Travelers - Du hành thời gian”, cuộc thi Global Champions là “sân chơi” tiếng Anh mang đến cho học sinh cơ hội tương tác ngoại ngữ trong môi trường thực tế, đồng thời phát triển những kỹ năng mềm và kỹ năng sống quan trọng của thế kỷ 21. Với chủ đề hấp dẫn và mới lạ, 2.000 học sinh trong độ tuổi từ 9-16 sẽ được đắm mình vào thế giới tri thức, sử dụng tiếng Anh để giải quyết vấn đề và sử dụng sức mạnh của đội, nhóm để thành công. Global Champions 2019 sẽ đón chào các thí sinh thi đấu tại tại Hà Nội vào 8 giờ sáng ngày 1-12 tới và cùng giờ tại TP Hồ Chí Minh với tổng giải thưởng tiền mặt lên đến 200 triệu đồng.

* Trường đại học Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) đang xét tuyển cho kỳ tuyển sinh mùa thu năm nay. Điều kiện dự tuyển là thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia từ 18 điểm trở lên. Các sinh viên từ những trường khác nếu có nhu cầu chuyển sang học tại Trường đại học Phú Xuân sẽ được trường miễn giảm các môn học tương đương. Hạn cuối cùng nộp hồ sơ là ngày 30-9. Đặc biệt, từ năm học 2019, trường đã ký kết với Tổ chức Giáo dục Mỹ (IAE) về việc bảo đảm mỗi năm sẽ có 300 suất việc làm tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh của trường, với mức lương tối thiểu từ 10-15 triệu đồng/tháng.