Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc

“Trạng thái bình thường mới sau Covid-19” là chủ đề cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc, do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên toàn quốc

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên về trạng thái bình thường mới. Cùng đó, nâng cao năng lực tiếng Anh và thúc đẩy áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc dạy và học tiếng Anh. Để dự thi, thí sinh truy cập địa chỉ www.newnormalvietnam.elsaspeak.com và đăng ký thông tin từ nay đến hết ngày 15-7.

* Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa 2020 với tiêu đề “Smart up for life” đã chính thức khởi tranh. Cuộc thi hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp, phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp, y tế. Trong khoảng sáu tháng diễn ra, ban tổ chức sẽ tiến hành các hoạt động đào tạo, hướng dẫn cho các đội với sự hỗ trợ từ những diễn giả có uy tín. Năm đội xuất sắc nhất sẽ trình bày sản phẩm của mình tại lễ chung kết với phần hùng biện, tương tác với ban giám khảo và khán giả để giành giải thưởng giá trị, cũng như được các nhà đầu tư tài trợ phát triển ý tưởng khởi nghiệp về sau.

* Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm nay sẽ được tổ chức tại 24 quận, huyện thuộc TP Hồ Chí Minh, trong đó có Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Trà Vinh và đảo Thổ Chu (Kiên Giang). Theo đó, hơn 30.000 thanh niên công nhân sẽ tham gia tập huấn nông nghiệp và chuyển giao công nghệ cho 1.000 thanh niên và nông dân; tổ chức 24 chương trình truyền thông sức khỏe cộng đồng và khám, phát thuốc miễn phí cho 12.000 người dân; tổ chức 50 đợt bán hàng lưu động bình ổn thị trường; trồng mới 500 cây xanh; lắp đặt ba hệ thống điện mặt trời trên đảo Thổ Chu. Điểm nhấn của chiến dịch là các hoạt động “uống nước nhớ nguồn” và chương trình “Thắp nến tri ân liệt sĩ” nhân dịp 27-7.