Cuộc thi “Lớp học vui khỏe, an toàn”

“Lớp học vui khỏe, an toàn” là cuộc thi dành cho giáo viên và phụ huynh của các bé đang học mầm non, tiểu học vừa được phát động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi “Lớp học vui khỏe, an toàn”

Bài dự thi, bài viết kèm ảnh hoặc nhóm ảnh (ít nhất ba ảnh) hay video ngắn miêu tả cảnh thầy, cô giáo hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách và thu dọn, tái chế các vỏ hộp sữa khi sử dụng xong và cảnh giáo viên cùng bé tập thể dục, học các bài hát, điệu nhảy để tăng cường sức khỏe. Yêu cầu trẻ trong bài dự thi phải ở độ tuổi mầm non và tiểu học (từ 3 - 11 tuổi). Nhận bài dự thi đến hết ngày 6-7. Dự kiến có 60 giải thưởng được trao, mỗi giải gồm tiền mặt và voucher mua sản phẩm sữa Vinamilk trị giá 500.000 đồng.

* Năm 2020, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh sẽ cấp học bổng học kỳ I, năm học đầu tiên cho tân sinh viên là thí sinh thuộc trường chuyên, năng khiếu và học sinh trường liên kết có thư giới thiệu của hiệu trưởng; giảm 20 - 50% cho tân sinh viên nữ đăng ký học ở 16 ngành kỹ thuật. Ngoài ra, năm nay trường cũng dành 32 tỷ đồng để cấp học bổng cho sinh viên (học bổng toàn phần 75%, học bổng bán phần 50%, học bổng xuất sắc 100% học phí). Đặc biệt, nhà trường cũng sẽ giảm 20% học phí trong toàn khóa học cho thí sinh trúng tuyển nhập học có anh, chị, em ruột đang học hoặc đã tốt nghiệp từ trường.

* Do ảnh hưởng dịch Covid-19, Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THPT năm học 2019 - 2020 sẽ tổ chức tại TP Đà Nẵng từ nay đến hết ngày 20-6. Tham gia cuộc thi có 69 đoàn, gồm 62 đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) các tỉnh, thành phố và bảy đơn vị trường phổ thông trực thuộc Bộ GD&DT, cùng tổng cộng 140 dự án khoa học, dự án kỹ thuật với 262 thí sinh tham gia. Nội dung thi là kết quả nghiên cứu đã được thực hiện trong vòng một năm tính đến ngày 31-1-2020 của các lĩnh vực. Mục đích cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống, tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.