Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”, Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam là một trong những hoạt động hướng đến phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, đồng thời góp phần tôn vinh vẻ đẹp các bạn nữ sinh viên, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng với sự tự tin, năng động, qua đó cổ vũ, động viên sinh viên Việt Nam tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

Cuộc thi sẽ được tổ chức từ nay đến tháng 2-2020. Đêm chung kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào tối 23-2-2020 tại TP Hồ Chí Minh.

* Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa mở cổng thông tin điện tử để các ứng viên đăng ký tham gia chương trình lao động tại Australia. Theo đó, cổng thông tin sẽ được mở làm hai đợt để các ứng viên đăng ký trực tuyến. Số lượng hồ sơ chính thức là 700 hồ sơ để giới thiệu với phía Australia cấp thị thực cho công dân Việt Nam đủ điều kiện theo Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia. Để tham gia Chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia, các ứng viên phải đáp ứng các điều kiện: là công dân đủ 18 tuổi trở lên nhưng không quá 31 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

* Từ 418 sản phẩm dự thi, Hội đồng sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm nay đã chọn ra 19 sản phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Trong đó, phần lớn các sản phẩm đều tập trung ứng dụng các công nghệ mới theo xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 như Blockchain, AI, IoT, Big Data... Điểm đặc biệt là Khởi nghiệp sáng tạo, hạng mục lần đầu mở ra nhưng đã tập trung nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới để giải quyết những vấn đề nóng như ô nhiễm không khí, giao thông vận tải, nông nghiệp. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15-11 tại Hà Nội.