Trật tự và bình yên

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó Hà Nội đang là địa phương đứng đầu cả nước về số ca nhiễm Covid-19 (29 ca, tính đến chiều 22-3), nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và thường xuyên của các cấp chính quyền, sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của các cơ quan chức năng và cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng lòng của người dân, nhịp sống tại Hà Nội suốt thời gian qua vẫn luôn bảo đảm trật tự và bình yên.

Nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc giao mùa.
Nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc giao mùa.

Các khu cách ly đã được chuẩn bị chu đáo đón người dân từ nước ngoài trở về nước sau lệnh cách ly tuyệt đối (từ 0 giờ ngày 21-3). Tất cả lực lượng chức năng cùng các tình nguyện viên cũng được huy động tham gia làm nhiệm vụ hằng ngày tại đây. Cùng với đó là các biện pháp khử khuẩn, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm... được khẩn trương thực hiện.

Thủ đô Hà Nội giữa mùa dịch, từ góc chợ đến các hè phố, sinh hoạt thường ngày vẫn diễn ra nhưng bớt sôi động, nhộn nhịp, trở nên thong thả hơn do mọi người đều tuân thủ các khuyến cáo của chính quyền. Những nghĩa cử hành động hay các tấm gương đẹp cũng xuất hiện nhiều hơn, đơn giản như việc cung cấp khẩu trang miễn phí đến hàng trăm đơn vị máu được hiến mỗi ngày...

Trật tự và bình yên ảnh 1

Khách du lịch tham quan phố Hà Nội.

Trật tự và bình yên ảnh 2

Người dân và khách du lịch đến Hà Nội đều tuân thủ các khuyến cáo về phòng dịch của ngành y tế và chính quyền.

Trật tự và bình yên ảnh 3

Nhịp sống ở phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) trở lại bình thường sau những ngày cách ly.

Trật tự và bình yên ảnh 4

Thanh niên vẫn tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện.

Trật tự và bình yên ảnh 5

Phát khẩu trang miễn phí trên đường phố.

Trật tự và bình yên ảnh 6

Người dân trở về từ vùng dịch xếp hàng vào khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) trong trật tự.