Đi chợ bằng... phiếu

Người dân muốn vào chợ phải trình phiếu được phát trước đó. Phát phiếu nhằm hạn chế tập trung đông người là cách mà UBND thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế áp dụng trong giai đoạn giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.
Rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.

Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được phát năm phiếu để đi chợ trong vòng 15 ngày. Mỗi phiếu đi chợ một lần, cách nhau ba ngày. Phiếu được đóng dấu của UBND thị trấn. Người dân khi đến chợ phải điền thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại và số nhà. Tại cổng, lực lượng công an, cán bộ y tế sẽ đứng kiểm soát, thu lại phiếu khi người dân vào chợ. Tất cả sẽ được lưu giữ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Với hình thức này, người dân đến chợ ít hơn và không tập trung đông đúc như thời điểm bình thường. Các mặt hàng bày bán vẫn dồi dào và bảo đảm bình ổn giá.

Theo đại diện UBND thị trấn Lăng Cô, hầu hết bà con đều đồng thuận, đều hiểu đây là cách mà người dân cùng chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Dự kiến sau 15 ngày, tùy tình hình, địa phương sẽ cho hoạt động chợ trở lại bình thường hoặc vẫn tiếp tục áp dụng hình thức phát phiếu. 

Đi chợ bằng... phiếu -0
 Các hoạt động bên trong chợ diễn ra bình thường dù lượng người đến chợ giảm.
Đi chợ bằng... phiếu -0
Mỗi hộ gia đình được phát năm phiếu, đi chợ trong vòng 15 ngày. 
Đi chợ bằng... phiếu -0
Người dân nộp phiếu trước khi vào chợ. 
Đi chợ bằng... phiếu -0
Tùy tình hình, chợ sẽ về lại trạng thái bình thường hoặc tiếp tục dùng phiếu để phòng dịch. 
Đi chợ bằng... phiếu -0
 Các mặt hàng, nhu yếu phẩm vẫn được bảo đảm đầy đủ về số lượng cũng như giá cả.