Tự hào bánh mì Việt

Ngày 24-3, lần đầu tiên hình ảnh bánh mì Việt Nam được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước trên thế giới. Ngay sau đó, hashtag #Toiyeubanhmisaigon được nhiều người đăng tải trên mạng xã hội cùng những bài cảm nhận đầy cảm xúc. Nhiều câu chuyện hay, hình ảnh đẹp về bánh mì xuất hiện khắp nơi.

Tự hào bánh mì Việt

Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang có tuần tôn vinh, quảng bá hình ảnh bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn với bạn bè quốc tế với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng. Khởi động tuần lễ là video clip “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện. Trong tuần lễ này, bánh mì sẽ được ưu tiên xuất hiện trên thực đơn chính tại nhiều nhà hàng, khách sạn 5 sao ở TP Hồ Chí Minh với những logo sống động. Các tiệm bánh mì nổi tiếng như Hồng Hoa, Như Lan, Sáu Minh, Tuấn Mập, Bảy Hổ… cũng triển khai nhiều chương trình quảng bá như làm bánh mì khổng lồ để thực khách tìm hiểu, tặng nước, tặng quà cho khách mua bánh mì. Bánh mì sốt gừng và nhiều món biến tấu khác sẽ được các đầu bếp nổi tiếng giới thiệu đến thực khách trong tuần lễ này.

Yêu cầu hạn chế tối đa việc tập trung đông người

Sau việc có đông người dân tập trung trước phủ Tây Hồ (Hà Nội) ngày mồng một (âm lịch) vừa qua, ngày 24-3, UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

Công văn còn có đoạn: Thực hiện Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24-3-2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; để thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả tình huống xấu nhất.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ, kinh doanh dịch vụ không cần thiết như karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng, dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày.

Thi “Tài năng diễn viên múa toàn quốc”

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Các diễn viên múa đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập hoặc học sinh, sinh viên đang học chuyên ngành múa tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trong toàn quốc lẫn thí sinh tự do, hơn 16 tuổi, đều có thể tham gia dự thi.

Cuộc thi chia làm bốn bảng với bốn phong cách múa: Ballet cổ điển và Ballet hiện đại (Bảng A), Đương đại (Bảng B), Dân gian dân tộc, Dân tộc hiện đại và truyền thống (Bảng C); Phong cách múa sử dụng các ngôn ngữ múa có tính chất đường phố (Bảng D). Thí sinh không được sử dụng các tác phẩm đã biểu diễn và đoạt giải trong các cuộc thi trước đó để dự thi. Dự kiến, vòng sơ khảo bắt đầu vào tháng 10 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vòng chung kết và trao giải diễn ra tại Hà Nội.