Ra mắt ấn phẩm “Suốt đời học Bác”

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, NXB Kim Đồng ra mắt độc giả ấn phẩm mới “Suốt đời học Bác”. Cuốn sách giới thiệu 16 câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn, với những phát hiện và góc nhìn mới.

Ra mắt ấn phẩm “Suốt đời học Bác”

Trong dịp này, NXB Kim Đồng cũng tái bản một loạt ấn phẩm: “Nhật ký trong tù” - bản dịch trọn vẹn của Viện Văn học, tiểu thuyết “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng, truyện tranh “Từ làng Sen” - lời của nhà văn Sơn Tùng, tranh minh họa của họa sĩ Lê Lam và tập truyện kể “Bác Hồ kính yêu”.

Cầu truyền hình “Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020). Chương trình gồm năm chương: Người trai chí lớn; Tìm lại mùa Xuân; Một nhà thống nhất; Âm thanh ngày mới và Rạng rỡ Việt Nam, được kết nối bởi các phim tài liệu, phóng sự, giao lưu trực tiếp với nhân chứng trong và ngoài nước và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc biệt.

Chương trình diễn ra tại năm địa phương gắn với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác là Hà Nội (Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch); Nghệ An (Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên); TP Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng); Tuyên Quang (Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào); Đồng Tháp (Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh). VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp chương trình vào lúc 20 giờ tối 18-5.

Hợp tác chuyên sâu đào tạo thạc sĩ Di sản học

Ngày 12-5 vừa qua, Khoa Các khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong công tác đào tạo thạc sĩ Di sản học đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, với vai trò của mình, Cục Di sản văn hóa sẽ giới thiệu chuyên gia tham gia giảng dạy, hướng dẫn học viên thực hành, thực tế; cung cấp các hướng nghiên cứu, tham gia hướng dẫn và đánh giá luận văn. Đồng thời, Cục sẽ hỗ trợ Khoa trong công tác tuyển sinh tại Hà Nội, các địa phương và tham gia các hoạt động khoa học định kỳ liên quan đến chương trình (seminar chuyên đề, hội nghị, hội thảo). Với mong muốn đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy các giá trị di sản nói chung và các giá trị di sản văn hóa nói riêng của Việt Nam, cung cấp cho ngành di sản đội ngũ cán bộ có kiến thức sâu sắc, kỹ năng thuần thục và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Khoa Các khoa học liên ngành và Cục Di sản văn hóa sẽ nỗ lực để sớm hiện thực hóa các nội dung hợp tác được đề xuất và triển khai các hoạt động trong thời gian tới.