Phim chiếu rạp tháng 3

Bên cạnh những bộ phim nước ngoài thiên về hành động và kinh dị, tháng 3 này sẽ có hai phim Việt cùng ra rạp. Đó là “Chị Mười Ba” với sự trở lại của diễn viên hài Thu Trang, và “Lời hứa của cha” với “ông hoàng phòng vé” Kiều Minh Tuấn.

Phim chiếu rạp tháng 3

Phim “Lời hứa của cha” xoay quanh kế hoạch lấy lòng để chinh phục giám đốc Tùng Sơn của hai mẹ con Hồng Ân. “Chị Mười Ba” lại là kế hoạch giải cứu đàn em trong an cư Nghĩa Đoàn để thoát khỏi sự truy đuổi của một băng nhóm khác. Cả hai phim, tuy nhiều yếu tố hài nhưng đều lắng đọng bài học nhân ái ấm áp.

Cũng thuộc đề tài gia đình còn có phim “Vì anh vẫn tin” của Mỹ. Phim dựa trên cuốn hồi ký của ca nhạc sĩ người Mỹ, Jeremy Camp, kể về cuộc tình của anh với Melissa Lynn Henning-Camp, người đã truyền cho anh nhiều cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc, sau cùng lại đồng hành với nam ca sĩ vượt qua căn bệnh ung thư. Bộ phim là một câu chuyện tình ngọt ngào lúc thăng hoa, lúc trầm lắng như một bản nhạc mà anh viết.

Thi ảnh chủ đề gia đình

Cuộc thi đã thu hút 60 tác giả đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia với 416 tác phẩm mầu, đơn sắc và đen trắng.

Kết quả, tác phẩm “Cùng chăm con” của tác giả Đinh Thị Kim Lan, TP Hồ Chí Minh, đã giành giải nhất. Ngoài ra còn có hai giải nhì, ba giải ba và 10 giải khuyến khích. Cuộc thi do Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1980 năm khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Lễ trao giải và triển lãm ảnh sẽ tổ chức vào ngày 8-3 tại Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh.

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 5

Hoạt động này được tổ chức định kỳ ba năm một lần, đến nay đã qua bốn lần tổ chức, là dịp công bố các tác phẩm mới sáng tác của thế hệ nghệ sĩ trẻ đương đại với nhiều khuynh hướng nghệ thuật như hội họa, đồ họa, phù điêu, tượng, sắp đặt, video, trình diễn...

Năm nay, theo kế hoạch, “Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 5 - năm 2020” sẽ được tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội, dành cho các nghệ sĩ là công dân Việt Nam từ 18 - 35 tuổi. Tác phẩm tham gia phải được sáng tác từ năm 2018 đến 2020, chưa được công bố ở các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 26-3 tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (số 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội).